Tin tức Oct 10, 2023

Traphaco tổ chức hội thảo “Cập nhật mới nhất điều trị các bệnh viêm loét dạ dày, gan mật, mỡ máu

Tiếp tục hướng tới bổ sung kiến thức, thông tin mới, nâng cao năng lực tư vấn chuyên môn cho Quý khách hàng nhà thuốc, ngày 7/10/2023, hội thảo khoa học “Cập nhật mới nhất điều trị các bệnh viêm loét dạ dày, gan mật, mỡ máu và các giải pháp điều trị” đã được Công ty cổ phần Traphaco tổ chức.

Ông Kim Dong Hyu - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh ETC và sản phẩm khai thác phát biểu khai mạc buổi Hội thảo

Hội thảo có sự góp mặt của gần 150 khách hàng Traphaco từ các địa bàn Bắc Giang, Bắc Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Bình. Chương trình lần này mang đến 3 chuyên đề được trình bày bởi 3 chuyên gia/diễn giả khách mời:

+ TS.DS Bùi Văn Trung - Thư ký Hội đồng đạo đức, Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương, với chuyên đề "Quy trình đánh giá tương đương sinh học và vai trò trong so sánh hiệu quả điều trị của thuốc"

+ ThS.BS Nguyễn Văn Thành - chuyên viên Phòng C3 Viện tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai, với chuyên đề "Cập nhật mới nhất điều trị rối loạn lipid máu và vai trò của rosuvastatin trong điều trị"

+ ThS. BS Nguyễn Thanh Tùng - Trung tâm Tiêu hóa-Gan mật, Bệnh viện Bạch Mai, với chuyên đề " Cập nhật điều trị viêm loét dạ dày và một số bệnh gan mật "

Về phía Traphaco, tới tham dự có bà Đào Thúy Hà – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing, ông Nguyễn Văn Bùi – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh OTC, ông Kim Dong Hyu – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh ETC và sản phẩm khai thác, bà Phạm Thị Thanh Duyên – Giám đốc Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên, cùng Ban Lãnh đạo, trưởng/ phó các phòng ban, cán bộ nhân viên của 2 công ty.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Kim Dong Hyu - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh ETC và sản phẩm khai thác đã thay mặt Công ty bày tỏ sự tri ân với quý khách hàng đã luôn đồng hành hợp tác cùng Traphaco trong thời gian qua. Ông cũng chia sẻ định hướng đồng hành với khách hàng, chiến lược phát triển của Traphaco trong thời gian tới, mà tiêu biểu có hoạt động hợp tác, kết nối với doanh nghiệp nước ngoài. Gần đây, qua dự án hợp tác chuyển giao công nghệ với Daewoong - tập đoàn dược phẩm lớn thứ 3 Hàn Quốc, Traphaco tiếp nhận được thêm công nghệ sản xuất mới, cho ra những sản phẩm tiên tiến, nhiều sản phẩm đã có chứng nhận Tương đương sinh học.

Acid Ursodeoxycholic và DW-TRA RebaTot là những sản phẩm đầu tiên thuộc nhóm thuốc điều trị bệnh tiêu hóa được Traphaco nhận chuyển giao công nghệ từ Daewoong. Thành phần hoạt chất trong các loại thuốc này được dự báo là xu hướng sử dụng tại Việt Nam trong giai đoạn tới. Trong các bệnh nội khoa ở nước ta hiện nay, bệnh lý tiêu hóa vẫn là một trong những bệnh phổ biến nhất. Số người thực nhiễm bệnh về tiêu hóa hiện lên đến gần 10% dân số, trong đó đa phần là các bệnh về viêm loét dạ dày, viêm gan, viêm tắc mật…

Những thông tin mới trong điều trị nhóm bệnh này được ThS.BS Nguyễn Thanh Tùng - Trung tâm Tiêu hóa-Gan mật, Bệnh viện Bạch Mai trình bày trong chuyên đề “Cập nhật điều trị viêm loét dạ dày và một số bệnh gan mật”. Chuyên đề được dẫn dắt từ Tổng quan dịch tễ học và cơ chế bệnh sinh, tới bước chẩn đoán xác định, đưa ra phác đồ điều trị, sau đó giới thiệu các thuốc điều trị, vai trò của các hoạt chất như rebamipide, ursodeoxycholic acid.

Nhóm bệnh rối loạn lipid máu, hay còn gọi là mỡ máu cao, là chủ đề tiếp theo của Hội thảo. Chuyên đề "Cập nhật mới nhất điều trị rối loạn lipid máu và vai trò của rosuvastatin trong điều trị" được ThS.BS Nguyễn Văn Thành chia sẻ đã giúp các đại biểu hiểu rõ nguyên nhân hình thành bệnh; hiệu quả điều trị của nhóm hoạt chất statins nói chung, hoạt chất rosuvastatin nói riêng; cũng như cung cấp các thông tin mới nhất trong khuyến cáo điều trị tình trạng bệnh lý này. Cụ thể, rosuvastatin giảm LDL-C hiệu quả ở mức liều thấp hơn các statin khác​, là statin “đầu tiên” có chỉ định làm chậm tiến triển bệnh xơ vữa động mạch​, giúp làm giảm biến cố tim mạch (đột quỵ, nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực, tử vong). Đặc biệt, tác dụng phụ trên cơ và gan của rosuvastatin thấp hơn nhiều so với tất cả các statin khác khi sử dụng trên bệnh nhân.

Sản phẩm thuốc TimaRo với hoạt chất rosuvastatin là sản phẩm mới nhất trong nhóm thuốc điều trị mỡ máu cao của Traphaco. Đây là 1 trong 7 sản phẩm của Công ty đã được Bộ Y tế công bố đạt Tương đương sinh học (TĐSH), khẳng định chất lượng và hiệu quả điều trị của các sản phẩm thuốc thông qua các nghiên cứu khoa học bài bản.

Chuyên đề “Quy trình đánh giá tương đương sinh học và vai trò trong so sánh hiệu quả điều trị của thuốc” dưới sự dẫn dắt của diễn giả khách mời - TS.DS Bùi Văn Trung - đã cho khách hàng nhà thuốc một cái nhìn thực tế và rõ ràng nhất về vai trò và lợi ích của các thuốc Tương đương sinh học (TĐSH).

Một loại thuốc khi đã được chứng minh là tương đương sinh học thì có thể xem là tương đương về điều trị đối với thuốc biệt dược gốc hoặc thuốc đối chứng đã được công nhận là an toàn, hiệu quả. Đánh giá TĐSH là quy trình rất phức tạp, cần nhiều thời gian và được đầu tư kinh phí lớn nhưng cũng mang nhiều rủi ro. Mặc dù vậy, việc bổ sung thêm các loại thuốc được chứng nhận đạt TĐSH sẽ giúp các bác sĩ và người bệnh có thêm lựa chọn thuốc điều trị, vừa đảm bảo hiệu quả, an toàn, vừa có giá cả hợp lý và dễ tiếp cận.

Tại Traphaco, tân dược là nhóm sản phẩm đang được Công ty đẩy mạnh nghiên cứu đánh giá TĐSH. Từ năm 2022, với chiến lược chia tách hệ thống kinh doanh thành 2 mảng Đông dược - Ngoài Đông dược, Traphaco tập trung đầu tư phát triển Tân dược chất lượng cao. Thông qua nền tảng sản xuất là nhà máy tân dược thông minh 4.0, Traphaco hoàn toàn đủ khả năng tạo ra những sản phẩm Tân dược vừa có tác dụng điều trị tương đương thuốc biệt dược gốc nước ngoài, lại vừa có giá thành hợp lý với người Việt.

Nhà máy Traphaco Hưng Yên - nhà máy tân dược hiện đại nhất Việt Nam cũng chính địa điểm được lựa chọn tổ chức hội thảo lần này. Đây là dịp để Traphaco giới thiệu đến các vị khách quý quy trình sản xuất hiện đại, năng lực sản xuất Tân dược chất lượng cao của Công ty. Có được sự thấu hiểu, quan tâm, ủng hộ của Quý khách hàng chính là động lực để công ty Traphaco không ngừng vươn lên, “sáng tạo sản phẩm xanh, chăm sóc sức khỏe con người”.

Một số hình ảnh buổi Hội thảo:

ThS. BS Nguyễn Thanh Tùng - Trung tâm Tiêu hóa-Gan mật, Bệnh viện Bạch Mai, với chuyên đề " Cập nhật điều trị viêm loét dạ dày và một số bệnh gan mật "

ThS.BS Nguyễn Văn Thành - chuyên viên Phòng C3 Viện tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ chuyên đề "Cập nhật mới nhất điều trị rối loạn lipid máu và vai trò của Rosuvastatin trong điều trị"

TS.DS Bùi Văn Trung - Thư ký Hội đồng đạo đức, Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương trình bày chuyên đề "Quy trình đánh giá tương đương sinh học và vai trò trong so sánh hiệu quả điều trị của thuốc".

Chuyên gia giải đáp câu hỏi của các đại biểu gửi lên ban tổ chức chương trình

Các đại biểu tham quan Nhà máy sản xuất tân dược thông minh 4.0 Traphaco Hưng Yên

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo công ty cổ phần Traphaco

Xem thêm: