Tin tức Apr 10, 2024

Traphaco chia sẻ về kinh tế tuần hoàn tại Hội nghị Phát triển bền vững 2024 - Forbes Việt Nam

Ngày 09/04/2024, tại Hội nghị Phát triển Bền vững 2024 với chủ đề "Nền kinh tế mới" do Forbes Việt Nam tổ chức, Traphaco đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi chia sẻ về kinh tế tuần hoàn và những nỗ lực của công ty để thúc đẩy môi trường kinh doanh bền vững.

Traphaco, thương hiệu dược phẩm hàng đầu của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với việc sản xuất các sản phẩm dược phẩm chất lượng mà còn là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc thúc đẩy các giá trị phát triển bền vững.

Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng Giám đốc của Traphaco, trong phiên tọa đàm 2 “Chung tay hành động” cùng với các đại diện tới từ các công ty đa quốc gia: Coca Cola, Bayer, Gamuda Land, đã đề cập đến ý nghĩa của kinh tế tuần hoàn trong một thế giới đang đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về môi trường, tài nguyên và sự bền vững. Bà nhấn mạnh rằng, để đối phó với các thách thức này, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức xã hội.

Phó Tổng Giám đốc Traphaco Đào Thúy Hà chia sẻ trong tọa đàm "Chung tay hành động"

Trong bối cảnh hiện nay, Traphaco đã đưa ra một loạt các biện pháp cụ thể nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình theo hướng bền vững. Hơn 15 năm triển khai Dự án phát triển dược liệu bền vững Greenplan, Traphaco đã lập lại bản đồ dược liệu, xây dựng hàng chục vùng dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO, góp phần bảo tồn và phát huy đa dạng sinh học địa phương, bảo vệ môi trường rừng và nông nghiệp, phủ xanh đồi trọc; đồng thời tạo kế sinh nhai lâu dài cho bà con nông dân, đặc biệt là dân tộc thiểu số vùng núi, vùng sâu vùng xa.

Ngoài ra, Traphaco cũng cam kết đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm hiện đại với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường. Điều này không chỉ giúp cải thiện chất lượng sản phẩm mà còn góp phần vào việc giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường.

Cùng với việc chia sẻ về các nỗ lực của mình, Traphaco tin tưởng sự tìm đến và hợp tác của các nhà đầu tư, cổ đông chung quan điểm phát triển bền vững, tin tưởng người tiêu dùng ngày càng ủng hộ các sản phẩm uy tín, chất lượng và là sản phẩm của nền kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu phát thải carbon.

Trong một thế giới đang chịu áp lực từ những thách thức toàn cầu, việc các doanh nghiệp như Traphaco cam kết và thực hiện các biện pháp bền vững không chỉ là cần thiết mà còn là một bước quan trọng trong việc xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho cả xã hội và môi trường.

Các khách mời, diễn giả tại Hội nghị Phát triển Bền vững 2024 chụp ảnh lưu niệm

Hội nghị Phát triển Bền vững 2024 – Forbes Việt Nam đã quy tụ nhiều chuyên gia, nhà lãnh đạo các doanh nghiệp đang dẫn dắt thị trường.

Thông tin từ Hội nghị lần thứ 28 của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP28) tổ chức cuối năm 2023, 2023 là năm nóng nhất trong 125.000 năm qua trên trái đất, với tác nhân từ khí thải nhà kính xuất phát từ hoạt động quá trình sản xuất, kinh doanh sử dụng các sản phẩm công nghiệp hoặc dịch vụ của con người. Theo World Bank, nếu không có các biện pháp thích ứng và giảm thiểu phù hợp, ước tính biến đổi khí hậu sẽ khiến Việt Nam thiệt hại khoảng 12%- 14,5% GDP mỗi năm từ năm 2050, con số này tăng gấp ba lần so với năm 2020 là 3,2% GDP (khoảng 10 tỉ USD).

Hội nghị đã nghe diễn giả Shantanu Chakraborty, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trình bày bài tham luận “Nền kinh tế carbon thấp”; và ông Christopher Howe, Giám đốc Sáng kiến Đồng bằng châu Á Kiên Cường và Giám đốc Cảnh quan Đồng bằng sông Cửu Long của WWF trình bày tham luận “Đồng bằng sông Cửu Long và biến đổi khí hậu”. Hai diễn giả đã giúp các doanh nghiệp có cái nhìn toàn cảnh biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới kinh tế vùng này, đặc biệt là đưa ra những giải pháp tháo gỡ và duy trì phát triển bền vững.