Tin tức Aug 28, 2023

Traphaco tổ chức Hội thảo khoa học về rối loạn lipid máu dành cho khách hàng nhà thuốc

Hướng tới bổ sung kiến thức chuyên môn, thông tin mới trong ngành cho Quý khách hàng nhà thuốc, từ đó nâng cao trình độ tư vấn chuyên sâu cho người bệnh, nâng cao năng lực cạnh tranh giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay. Ngày 26/8/2023, Công ty cổ phần Traphaco đã tổ chức hội thảo khoa học “Cập nhật mới nhất điều trị rối loạn lipid máu và vai trò của hoạt chất rosuvastatin”.

Hội thảo hân hạnh chào đón 76 Quý khách hàng nhà thuốc đến từ các địa bàn Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng. Chương trình hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia/diễn giả:

+ ThS.BS Nguyễn Văn Thành - chuyên viên Phòng C3 Viện tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai, với chuyên đề "Cập nhật mới nhất điều trị rối loạn lipid máu và vai trò của rosuvastatin trong điều trị"

+ TS.DS Bùi Văn Trung - Thư ký Hội đồng đạo đức, Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương, với chuyên đề "Quy trình đánh giá tương đương sinh học và vai trò trong so sánh hiệu quả điều trị của thuốc".

Về phía Traphaco có bà Đào Thúy Hà – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing, ông Nguyễn Văn Bùi – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh OTC, bà Phạm Thị Thanh Duyên – Giám đốc Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên, cùng sự hiện diện của Ban Lãnh đạo, trưởng/ phó các phòng ban, cán bộ nhân viên của 2 công ty

Phát biểu tại hội thảo, bà Đào Thúy Hà – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing đã thay mặt Công ty bày tỏ sự tri ân với quý khách hàng đã luôn đồng hành hợp tác cùng Traphaco trong thời gian qua và chia sẻ chiến lược phát triển của Traphaco, định hướng hợp tác kinh doanh với khách hàng trong thời gian tới. Trong đó, chuỗi hoạt động sinh hoạt khoa học/hội thảo khoa học thường kỳ là một phần trong cam kết đồng hành khách hàng nhà thuốc của Công ty.

Theo thống kê về Gánh nặng bệnh tật toàn cầu vào năm 2019, rối loạn lipid máu, hay còn gọi là bệnh mỡ máu cao, gây ra gần 4.4 triệu ca tử vong. Đáng lo ngại hơn, tại Việt Nam, có đến gần 50% người trưởng thành sống tại thành thị bị mỡ máu cao.

Sau khi giải thích nguyên nhân gây ra rối loạn lipid máu, sự hình thành mảng xơ vữa động mạch và những hệ quả, ThS. BS Nguyễn Văn Thành đã phân tích hiệu quả điều trị của nhóm hoạt chất statins cũng như cung cấp các thông tin mới nhất trong khuyến cáo điều trị tình trạng bệnh lý này. Cụ thể, rosuvastatin giảm LDL-C hiệu quả ở mức liều thấp hơn các statin khác​, là statin “đầu tiên” có chỉ định làm chậm tiến triển bệnh xơ vữa động mạch​, giúp làm giảm biến cố tim mạch (đột quỵ, nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực, tử vong). Đặc biệt, tác dụng phụ trên cơ và gan của rosuvastatin thấp hơn nhiều so với tất cả các statin khác khi sử dụng trên bệnh nhân.

Sản phẩm thuốc TimaRo với hoạt chất rosuvastatin là sản phẩm mới nhất trong nhóm thuốc điều trị mỡ máu cao của Traphaco. Đây là 1 trong 7 sản phẩm của Công ty đã được Bộ Y tế công bố đạt Tương đương sinh học (TĐSH), khẳng định chất lượng và hiệu quả điều trị của các sản phẩm thuốc thông qua các nghiên cứu khoa học bài bản.

Chuyên đề “Quy trình đánh giá tương đương sinh học và vai trò trong so sánh hiệu quả điều trị của thuốc” dưới sự dẫn dắt của diễn giả khách mời - TS.DS Bùi Văn Trung - đã cho khách hàng nhà thuốc một cái nhìn thực tế và rõ ràng nhất về vai trò và lợi ích của các thuốc TĐSH.

Tương đương sinh học là sự tương tự nhau về sinh khả dụng giữa hai thuốc khi được so sánh trong cùng một điều kiện thử nghiệm. Đối với các thuốc có dạng bào chế giải phóng ngay và có tác dụng toàn thân thì tương đương sinh học trong điều kiện thử nghiệm phù hợp trên người đang được xem là tương đương về điều trị. Nghĩa là thuốc thử khi đã được chứng minh là tương đương sinh học thì có thể xem là tương đương về điều trị đối với thuốc biệt dược gốc hoặc thuốc đối chứng đã được công nhận là an toàn, hiệu quả. Đánh giá TĐSH là quy trình rất phức tạp, cần nhiều thời gian và được đầu tư kinh phí lớn nhưng cũng mang nhiều rủi ro. Mặc dù vậy, việc bổ sung thêm các loại thuốc được chứng nhận đạt TĐSH sẽ giúp các bác sĩ và người bệnh có thêm lựa chọn thuốc điều trị, vừa đảm bảo hiệu quả, an toàn, vừa có giá cả hợp lý và dễ tiếp cận.

Tại Traphaco, tân dược là nhóm sản phẩm đang được Công ty đẩy mạnh nghiên cứu đánh giá TĐSH. Từ năm 2022, với chiến lược chia tách hệ thống kinh doanh thành 2 mảng Đông dược - Ngoài Đông dược, Traphaco tập trung đầu tư phát triển Tân dược chất lượng cao. Một trong những hướng đi đó là đẩy mạnh hợp tác khoa học và chuyển giao công nghệ từ nước ngoài, mở rộng danh mục các thuốc tân dược.

Thông qua nền tảng sản xuất là nhà máy tân dược thông minh 4.0 Traphaco Hưng Yên - nhà máy tân dược hiện đại nhất Việt Nam, Traphaco hoàn toàn đủ khả năng tạo ra những sản phẩm Tân dược vừa có tác dụng điều trị tương đương thuốc biệt dược gốc nước ngoài, lại vừa có giá thành hợp lý với người Việt. Chính vì vậy, hội thảo lần này đã chọn đây là nơi tổ chức, cũng là dịp để các vị khách quý được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất hiện đại, hiểu thêm về năng lực sản xuất Tân dược chất lượng cao của Công ty.

Lắng nghe và trải nghiệm qua từng nội dung mà hội thảo cung cấp, các Quý khách hàng cũng đã có những ý kiến, thắc mắc và trao đổi thảo luận rất sôi nổi, thể hiện những tâm tư làm nghề và mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý cho người bệnh. Traphaco cũng vậy, rất mong muốn chung tay cùng Quý khách hàng trên hành trình “sáng tạo sản phẩm xanh, chăm sóc sức khỏe con người”. Sự ủng hộ của các nhà thuốc sẽ là nguồn động lực rất lớn cho Công ty để tiếp tục tổ chức những hội thảo tiếp theo, hướng tới hợp tác cùng phát triển.

Một số hình ảnh:

Bà Đào Thúy Hà – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing Traphaco phát biểu khai mạc buổi hội thảo

ThS.BS Nguyễn Văn Thành - chuyên viên Phòng C3 Viện tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai, với chuyên đề "Cập nhật mới nhất điều trị rối loạn lipid máu và vai trò của Rosuvastatin trong điều trị"

TS.DS Bùi Văn Trung - Thư ký Hội đồng đạo đức, Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương, với chuyên đề "Quy trình đánh giá tương đương sinh học và vai trò trong so sánh hiệu quả điều trị của thuốc".

Các đại biểu tham dự hội thảo đặt câu hỏi với các chuyên gia

Chuyên gia giải đáp các câu hỏi của các đại biểu

Các đại biểu tham quan Nhà máy sản xuất dược thông minh Traphaco Hưng Yên

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo công ty cổ phần Traphaco