Tin tức Nov 08, 2017

Traphaco khánh thành nhà máy sản xuất thuốc tân dược hiện đại nhất Việt Nam

Hưng Yên, ngày 08/11/2017, Công ty cổ phần Traphaco tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy sản xuất thuốc tân dược hiện đại nhất Việt Nam tại xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Tới dự lễ khánh thành có Ông Trương Quốc Cường - Thứ Trưởng Bộ Y Tế, Ông Nguyễn Đức Chi - Chủ tịch hội đồng thành viên SCIC,Ông Đặng Ngọc Quỳnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên các lãnh đạo ban ngành Bộ Y Tế, Bộ GTVT, Sở Y Tế, Viện kiểm nghiệm TP.HCM, Trường ĐH Dược HN, Đảng Ủy Khối doanh nghiệp HN...các đối tác, bạn hàng và hơn 400 nhân viên Traphaco.

Triển khai Chiến lược phát triển bền vững Traphaco giai đoạn 2017-2020,nhằm xây dựng công nghệ sản xuất củaTraphaco hiện đại hàng đầu Việt Nam và mang tầm Thế giới. Traphaco đã đầu tư các công nghệ mới nhất hiện nay để xây dựng nhà máy tân dược "thông minh". Nhà máy được xây dựng trên diện tích 46.288 m2 với tổng vốn đầu tư 477 tỉ đồng, gồm 3 phân xưởng và 5 dây chuyền sản xuất.Với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và vận hành sản xuất, nhà máy được đồng bộ và tự động hóa hoàn toàn cho các dây chuyền: Dây chuyền thuốc nhỏ mắt-mũi công nghệ BFS hiện đại nhất ngành dược, dây chuyền thuốc viên với hệ thống thiết bị công nghệ tự động, liên hoànđược vận hành nhờ cánh tay robot đạt chuẩn châu Âu. Các dây chuyền thuốc nước, siro công suất lớn hoàn toàn đồng bộ và kết nối tự động. Dựa trên nguyên tắc “No touch, No dust” trong sản xuất (Không có tác động con người không sinh bụi), toàn bộ dây chuyền hạn chế đến mức thấp nhất sự can thiệp của con người vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Hướng đến xây dựng nhà máy “Dược phẩm xanh”, hệ thống xử lý chất thải cũng được đầu tư thiết kế và kiểm soát tự động đảm bảo đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường tốt nhất theo quy định của Bộ Tài nguyên môi trường Việt Nam. Nguồn nguyên liệu tân dược được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà cung ứng có thương hiệu và uy tín trên thế giới (như Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Nhật,…).

 “Việc khánh thành nhà máy sản xuất tân dược thông minh thể hiện sự quyết tâm của toàn thể CBCNV công ty cổ phần Traphaco nhằm hiện thực hóa mục tiêu chiến lược phát triển bền vững Traphaco, cũng là một thành tựu lớn nhằm hướng đến kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống công ty” – Bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch HĐQT chia sẻ

"Chúng tôi vô cùng tâm đắc bởi đã đưa những công nghệ hiện đại nhất trên Thế giới về nhà máy trong thời gian ngắn nhất có thể. Chỉ trong 2 năm, toàn bộ đội ngũ cán bộ của Traphaco đã làm ngày làm đêm để biến 1 bãi đất trống thành nhà máy sản xuất tân dược hiện đại nhất. Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn GMP-WHO, Nhà máy đưa vào hoat động có công suất 1,2 tỉ đơn vị sản phẩm/năm; với 130 công nhân viên  đảm nhiệm toàn bộ các công đoạn trong quá trình sản xuất, Nhà máy đã  giảm 1/2  về số người tham gia vận hành so với các quy trình sản xuất cũ, trong khi đó, năng suất lại tăng gấp 3 lần so với công nghệ trước.” – Ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc công ty chia sẻ.

Với kinh nghiệm nhiều năm trên cương vị quản lý ngành dược, nguyên Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực Dược của Bộ Y tế, PGS-TS Lê Văn Truyền đánh giá: “Mỗi năm quỹ Bảo hiểm y tế chi khoảng 50 nghìn tỉ đồng để thanh toán cho các thuốc được đấu thầu  cung ứng vào bệnh viện, điều đó cho thấy nhu cầu dùng thuốc tốt, chất lượng cao cho điều trị là rất lớn. Các doanh nghiệp dược trong nước bắt đầu có hiện tượng tách tốp để ứng dụng các tiêu chuẩn cao hơn như GMP/EU, GMP/PICs. Thành công của Traphaco trong việc ứng dụng công nghệ sản xuất tối tân nhất không chỉ là câu chuyện của riêng Traphaco, mà còn là câu chuyện phát triển của cả ngành dược”.

Ông Mathias Ehrtmann, Giám đốc phụ trách lĩnh vực dược phẩm và thực phẩm Tập đoàn Rieckermann - Tập đoàn của Đức với bề dầy 125 năm kinh nghiệm, chuyên cung cấp các máy móc thiết bị dược phẩm hàng đầu trên Toàn thế giới) cho biết: “Ngày nay, công nghệ BFS thổi rót hàn được xem là công nghệ vô trùng tiên tiến hiện đại nhất thế giới, đang được sử dụng bởi các công ty sản xuất thuốc nhỏ mắt hàng đầu. Ở Việt Nam, Traphaco là công ty đầu tiên áp dụng công nghệ này vào việc sản xuất thuốc nhỏ mắt. Với công nghệ BFS vô trùng, lọ thuốc được tạo thành từ hạt nhựa nguyên sinh, ngay sau đó được rót dịch thuốc và hàn kín trong chu trình vận hành tự động, liên hoàn liên tục trong LAF sạch cấp A, tuyệt đối không có sự can thiệp của con người. Quá trình tự động của máy BFS giảm thiểu đáng kể sự can thiệp thủ công và các rủi ro cho sản phẩm, đảm bảo độ vô trùng tuyệt đối cho sản phẩm”.

Với bề dày kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực Dược phẩm, ông Mathias Ehrtmann khẳng định: “Traphaco là doanh nghiệp có tiêu chuẩn đạo đức cao và tầm nhìn xa trong nghiên cứu và sản xuất. Được sự hỗ trợ của Rieckermann và Weiler, Traphaco đã vận hành thành công dây chuyền BFS, đưa Traphaco là 1 trong số các công ty sản xuất thuốc nhỏ mắt hàng đầu trên thế giới”.

Nhà máy sản xuất tân dược hiện đại đi vào hoạt động là bước quan trọng hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững của Traphaco, từng bước thể hiện quyết tâm bứt phá và khẳng định vị thế số một, không chỉ trong Đông dược mà còn cả trong lĩnh vực tân dược: Trở thành công ty dược hàng đầu Việt Nam phát triển bền vững dựa trên công nghệ, nguồn nhân lực chất lượng cao và hệ thống quản trị hiện đại.