Tin tức Mar 26, 2024

4 gương mặt Traphaco được biểu dương trong danh sách 80 gương mặt nữ cán bộ, lao động tiêu biểu ngành GTVT

Ngày 26/3, Công đoàn GTVT Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương nữ cán bộ, công nhân viên chức lao động xuất sắc, tiêu biểu ngành GTVT giai đoạn 2019 - 2023, với 80 gương mặt tiêu biểu. Là một trong những công đoàn cấp cơ sở có hoạt động vô cùng tích cực, Công đoàn Traphaco cũng có 4 gương mặt nữ được vinh danh tại sự kiện này.

Đoàn cán bộ, viên chức lao động Traphaco tham gia Hội nghị

Hội nghị được tổ chức trong khuôn khổ hướng tới kỷ niệm 80 năm thành lập ngành Giao thông vận tải (28/8/1945 - 28/8/2025). Đến tham dự có Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Đào Văn Tiến và đại diện lãnh đạo Công đoàn các ngành: Y tế, Giáo dục, Ngân hàng, Công an, Quốc phòng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Liên đoàn Lao động một số tỉnh, thành phố.

Tại hội nghị, Công đoàn GTVT Việt Nam tặng Bằng khen, chúc mừng và biểu dương, khen thưởng 80 nữ cán bộ, CNVCLĐ ngành GTVT giai đoạn 2019 - 2023. Đây là các gương điển hình tiên tiến trong tổng số 16.577 nữ công đoàn viên đang công tác, sinh hoạt tại 74 công đoàn trực thuộc Công đoàn GTVT Việt Nam.

Công đoàn Công ty cổ phần Traphaco có 04 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được vinh danh khen thưởng, bao gồm: ĐC Đào Thúy Hà - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing, ĐC Bùi Thị Lưu - Phòng Tài chính Kế toán, ĐC Nguyễn Thị Thanh Hòa - Phòng Tài chính Kế toán và ĐC Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Phòng Kinh doanh miền Bắc.

4 cá nhân tiêu biểu xuất sắc của Traphaco được vinh danh: ĐC Nguyễn Thị Ánh Tuyết, ĐC Bùi Thị Lưu, ĐC Đào Thúy Hà, ĐC Nguyễn Thị Thanh Hòa

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Traphaco Đào Thúy Hà đặt trọng tâm vào sự kết hợp giữa chính quyền cùng Công đoàn tạo điều kiện thực hiện bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ, thúc đẩy phát triển cân bằng và bền vững, tạo môi trường làm việc hạnh phúc. Với lịch sử phát triển hơn 50 năm xây dựng và phát triển của Traphaco, Công đoàn công ty đã có tiếng nói quan trọng, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, đặc biệt là lao động nữ. Dưới sự lãnh đạo của Công đoàn GTVT Việt Nam, Đảng ủy Công ty thực hiện tốt chức năng của tổ chức công đoàn, nhờ đó liên tục nâng cao chỉ số hạnh phúc của người lao động, nhiều năm đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động”, trở thành 1/50 doanh nghiệp có nơi làm việc tốt nhất ở Việt Nam.

Môi trường Traphaco có đặc thù là lao động nữ chiếm hơn 40%, việc chú trọng đầu tư phát triển nguồn lực, nâng cao chất lượng đội ngũ, đặc biệt là nữ CBNV luôn là một trong những định hướng của HĐQT, Ban lãnh đạo công ty, được Đảng ủy Công ty ủng hộ và các tổ chức Đoàn thể đồng lòng triển khai. Đội ngũ nữ lao động đều là những cán bộ xuất sắc tham gia tích cực phong trào, không ngừng rèn luyện trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đóng góp vào sự thịnh vượng chung của tổ chức.

Đồng chí Đào Thúy Hà trình bày tham luận tại Hội nghị

Theo Công đoàn GTVT Việt Nam, giai đoạn vừa qua, với phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", phong trào "Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới" (có tri thức, có đạo đức, có sức khoẻ, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước), nữ cán bộ, CNVCLĐ ngành GTVT dù ở bất cứ lĩnh vực và vị trí công tác nào cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ với công việc, năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị và toàn ngành

Đoàn đại biểu làm lễ báo công và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nữ CNVCLĐ ngành GTVT trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo góp phần hoàn thành nhiêm vụ chính trị. Nhiều tập thể, cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của ngành GTVT; tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học, sáng tạo, đổi mới trong công tác, tham gia các hoạt động xã hội. Đội ngũ nữ CNVCLĐ ngày càng nâng cao vai trò, vị thế của mình trong gia đình và xã hội; trình độ, năng lực được nâng cao đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giai đoạn hiện nay.

Từ năm 2019, Traphaco đã tham gia và là thành viên sáng lập của Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (Vietnam Business Coalition for Women’s Empowerment - VBCWE). Công ty đã hoàn thiện các chính sách lao động nữ, xây dựng môi trường làm việc bình đẳng giới và không ngừng cải thiện các chính sách nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp từ người lao động. Traphaco thiết lập và thực thi các nguyên tắc “Trao quyền cho phụ nữ” tạo ra môi trường làm việc tốt hơn mang lại sự thịnh vượng chung.