Tin tức May 12, 2023

Traphaco tổ chức Buổi truyền thông về Chuyển đổi số trong Doanh nghiệp Dược

Năm 2023, Đảng bộ Công ty cổ phần Traphaco phát động chương trình thi đua “Tốc độ và số hóa – Kết nối để thành công”. Chương trình này cũng phù hợp với chương trình toàn khóa số 04-CTr/ĐUK “Phát huy hiệu quả những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đẩy nhanh chuyển đổi số, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững”. Để giúp cán bộ nhân viên hiểu rõ hơn, Đảng bộ công ty tổ chức một buổi truyền thông về chủ đề này.

Sáng 12/5/2023, buổi truyền thông “Nhận thức về chuyển đổi số trong doanh nghiệp ngành dược – Xu thế và thực trạng” được tổ chức tại Hội trường Hoàng Liệt, công ty cổ phần Traphaco. Sự kiện có sự tham gia hợp tác của các khách mời, diễn giả đến từ Trung tâm nghiên cứu và đào tạo, bồi dưỡng kiến thức truyền thông số (CRC) – Hội Truyền thông số Việt Nam: Ông Vũ Kiêm Văn - Tổng thư ký, Phó Chủ tịch Hội, bà Lê Kim Huệ - Phó tổng thư ký Hội Truyền thông số Việt Nam; Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Bồi dưỡng kiến thức truyền thông số, ông Phạm Anh Tuấn và ông Nguyễn Hữu Thái Hòa – Diễn giả, chuyên gia của Hội Truyền thông số Việt Nam. Về phía Công ty, đến tham dự sự kiện có Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc các công ty con, trưởng phó các phòng ban, quản đốc phân xưởng, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên và toàn thể Đảng viên trong toàn Đảng bộ Traphaco.

Các đại biểu tham dự buổi truyền thông

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Túc Mã - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty đã khái quát bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang làm thay đổi mọi mặt cuộc sống, từ văn hóa, xã hội đến sản xuất, kinh doanh. Trong ngành dược, Traphaco luôn là một doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Ông Trần Túc Mã - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc buổi truyền thông

Năm 2023, Đảng bộ Công ty đã phát động chương trình thi đua “Tốc độ và số hóa – Kết nối để thành công” và trong số gần 200 chương trình đăng ký có rất nhiều chương trình quan tâm đến việc áp dụng công nghệ thông tin vào công việc. Mục tiêu chuyển đổi số cho giai đoạn 2023-2025 cũng đã được đưa ra, định hướng xây dựng trong Đại hội cổ đông ngày 14/4 vừa qua: số hóa chuỗi cung ứng, công tác kế hoạch, công tác quản lý sản xuất, công tác logistic, tăng cường trải nghiệm khách hàng… Công ty đã vã đang tiến hành lựa chọn đơn vị tư vấn chuyển đổi số và một khi thực hiện thì sẽ cần sự thay đổi lớn về nhận thức của các các cán bộ nhân viên.

Ông Vũ Kiêm Văn – Tổng thư ký, Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam phát biểu tại buổi truyền thông

Ở phía đối tác, thay mặt Trung tâm nghiên cứu và đào tạo, bồi dưỡng kiến thức truyền thông số (CRC) – Hội Truyền thông số Việt Nam, ông Vũ Kiêm Văn – Tổng thư ký, Phó Chủ tịch Hội bày tỏ niềm vinh dự được cùng tham gia buổi truyền thông. CRC là tổ chức thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông, trong nhiều năm qua cũng đã tham gia rất sâu vào quá trình chuyển đổi số quốc gia. Với kinh nghiệm của mình, ông Văn chia sẻ chuyển đổi số là một quá trình liên tục, cần thời gian và đôi khi không có kết thúc. Quá trình đó của mỗi doanh nghiệp sẽ không giống nhau, nhưng điểm đầu tiên luôn là thay đổi về nhận thức. Và buổi truyền thông ngày hôm nay có thể chính là điểm khởi đầu ấy.

Ông Phạm Anh Tuấn - Chuyên gia tư vấn, huấn luyện, giảng viên Chuyển đổi số của Trung tâm CRC chia sẻ tại buổi hội thảo

Tiếp lời ông Văn ngay sau đó, ông Phạm Anh Tuấn - Chuyên gia tư vấn, huấn luyện, giảng viên Chuyển đổi số của Trung tâm CRC trình bày chuyên đề thứ nhất “Tổng quan về chuyển đổi số”. Chuyên đề mở đầu với việc giúp khán giả phân biệt rõ khái niệm “số hóa” và “chuyển đổi số”, gạt bỏ những lầm tưởng thường gặp. Trên cơ sở đó, diễn giả đưa ra định nghĩa chuyển đổi số và các bước của quá trình của chuyển đổi số, trong quá trình đó cần thêm, bớt, xóa bỏ đi điều gì, phải đối mặt với sự cạnh tranh như thế nào. Ông Tuấn kết thúc bài nói của mình bằng sự nhấn mạnh yếu tố quan trọng nhất là chuyển đổi về tư duy.

Diễn giả Nguyễn Hữu Thái Hòa - Chuyên gia cao cấp Hội truyền thông số Việt Nam, Tổng Giám đốc IBosses Việt Nam chia sẻ tại buổi hội thảo

Chuyên đề thứ hai mang tính chuyên biệt hơn, có tên “Chuyển đổi số ngành dược: Nguyên tắc – Phạm vi – Lộ trình chuyển đổi số cho Traphaco”, đến từ diễn giả Nguyễn Hữu Thái Hòa - Chuyên gia cao cấp Hội truyền thông số Việt Nam, Tổng Giám đốc IBosses Việt Nam, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Ông Hòa mở đầu bằng việc trả lời câu hỏi: Tại sao phải chuyển đổi số trong ngành dược, sau đó rút ra ý nghĩa của chuyển đổi số và đưa ra những cơ hội tăng trưởng. Từ đây, vị diễn giả chia sẻ kỹ hơn về A.I. (trí tuệ nhân tạo) trong ngành dược, một số ứng dụng chính trong chuyển đổi số và các mô hình đã được áp dụng, cuối cùng đề xuất một số hành động có thể tiến hành trong tương lai cho Traphaco.

Ông Nguyễn Huy Văn – Phó Tổng Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển phát biểu bế mạc buổi truyền thông

Sau 2 phần trình bày với rất nhiều thông tin bổ ích, ông Nguyễn Huy Văn – Phó Tổng Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển, Công ty Cổ phần Traphaco thay mặt toàn thể ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên cảm ơn các diễn giả và Trung tâm CRC. Ông nhấn mạnh: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu. Một khi được nhận thức sớm, chuyển đổi số sẽ giúp công ty mạnh càng mạnh hơn, tạo ra nhiều cơ hội mới, giá trị mới nhưng cũng rất nhiều thách thức và cần nhiều quyết tâm để thực hiện. Thời điểm triển khai hiện nay chính là thời điểm vàng để có thể tạo ra một Traphaco tự tin và bứt phá. Ông hy vọng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty có thể nắm bắt và hướng đến xây dựng một môi trường doanh nghiệp đáng làm việc, đáng sống và đáng cống hiến.

Ban lãnh đạo công ty chụp ảnh lưu niệm cùng 2 diễn giả