Tin tức Jan 05, 2023

Traphaco tiếp tục được vinh danh Công ty đông dược Việt Nam uy tín nhất năm 2022

Ngày 05/01/2023, Công ty cổ phần Traphaco vinh dự nhận giải Top 10 công ty dược uy tín, Top 5 công ty đông dược uy tín năm 2022. Thông tin đã được công bố trước đó vào ngày 24/11/2022 bởi Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report). Năm nay, Công ty lần thứ 3 liên tiếp đứng ở vị trí số 1 trong nhóm các công ty đông dược, đồng thời vẫn giữ nguyên vị thế trong top đầu những công ty sản xuất dược phẩm. Kết quả này đã khẳng định Năng lực tài chính, Uy tín truyền thông, cùng sự tín nhiệm của các bên liên quan và cộng đồng xã hội dành cho Traphaco trong năm 2022, một năm với nhiều sự thay đổi đi kèm khó khăn thử thách.

Ông Nguyễn Huy Văn - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Traphaco đại diện doanh nghiệp nhận chứng nhận

Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Dược uy tín năm 2022 là kết quả nghiên cứu độc lập và khách quan của Vietnam Report được công bố thường niên từ năm 2016. Kết quả được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa dữ liệu báo chí, các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 10-11/2022. 

Danh sách Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín năm 2022

Giải thưởng này có ý nghĩa rất lớn đối với tập thể ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Traphaco, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Công ty. Tiền thân là một tổ sản xuất thuốc nhỏ bé của Ty y tế Đường sắt, thành lập ngày 28/11/1972, trải qua nhiều khó khăn, vất vả để sinh tồn và phát triển, các thế hệ Lãnh đạo và CBCNV Traphaco đã biết tận dụng cơ hội, khắc phục gian khó, không ngừng sáng tạo và dũng cảm bứt phá để từng bước vươn lên, đưa Traphaco trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu ngành dược Việt Nam, đặc biệt đứng đầu về Thương hiệu, về hệ thống phân phối sâu rộng và các sản phẩm thuốc từ dược liệu.

Ở mảng Đông dược, Traphaco đã xác lập kỷ lục "Công ty Dược đầu tiên về hiện đại hóa thuốc Đông dược và có 3 dòng sản phẩm thuốc Đông dược bán chạy nhất Việt Nam (Boganic, Hoạt huyết dưỡng não và Tottri)". Công ty tiên phong phát triển các vùng trồng & thu hái dược liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO, đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch, an toàn, hàm lượng dược chất cao, kết hợp cùng công nghệ chiết xuất và sản xuất dược phẩm hiện đại, tạo ra nhiều sản phẩm Đông dược - thuốc dược liệu có chất lượng, hiệu quả điều trị cao, trở thành sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

Chiến lược sóng đôi Đông dược - Tân dược mà Traphaco bắt tay vào thực thi mạnh mẽ từ năm 2021 đã đem đến những kết quả ngoạn mục. Năm 2022, tiếp nối đà tăng trưởng từ các năm trước, doanh thu đạt hơn 2.300 tỷ, tăng trưởng 17% so với 2021, lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 400 tỷ, cổ tức hàng năm 30% năm, đảm bảo chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ nhân viên trong công ty và tham gia tích cực các công tác xã hội khác, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, của ngành và đất nước.

Lễ công bố Top 10 công ty uy tín ngành Dược - Logistics - Du lịch - Thức ăn, chăn nuôi năm 2022

Traphaco vinh dự lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh Công ty đông dược Việt Nam uy tín nhất

Danh sách Top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín năm 2022

(Nguồn: https://vietnamreport.net.vn/Top-10-Cong-ty-Duoc-uy-tin-nam-2022-10437-1006.html)