Tin tức Nov 16, 2022

Traphaco được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022”

Ngày 16/11/2022, tại Hà Nội, CTCP Traphaco được vinh danh trong bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022” cho những đóng góp của Công ty trong việc không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống CBNV, xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh trong những năm qua.

Ông Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (thứ 2 từ phải sang); Ông Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (thứ 2 từ trái sang) trao Bằng khen và Kỉ niệm chương cho bà Trần Thị Anh Phương - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Traphaco

Chương trình năm nay áp dụng Bộ Tiêu chí khắt khe đánh giá thành tích của các doanh nghiệp trong giai đoạn 2020-2021 và 6 tháng đầu năm 2022, được xem xét bởi hệ thống thanh tra của Sở LĐ-TBXH, các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố và Công đoàn ngành TW, Văn phòng giới chủ sử dụng lao động VCCI và khảo sát của phóng viên báo Lao động ở các địa phương.

Được xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022 là bằng chứng đáng tin cậy của Traphaco không chỉ trong việc đóng góp cho sự phát triển, tiến bộ về kinh tế xã hội và con người, mà còn là “chứng chỉ” xác nhận doanh nghiệp là một trong những nơi cung cấp chỗ làm việc tốt nhất cho người lao động

09 Doanh nghiệp tiêu biểu Vì người lao động 2022 nhận Bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội

Traphaco – thành công nhờ kiên định với con đường phát triển bền vững

CTCP Traphaco có 50 năm xây dựng phát triển, trở thành thương hiệu Đông dược dẫn đầu, đạt nhiều giải thưởng về phát triển bền vững: Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á, Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam, Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động, Top 10 Sao Vàng đất Việt, …

Là điển hình tiêu biểu của Phát triển bền vững tại Việt Nam, Traphaco luôn hướng tới phát triển nền kinh tế xanh với 3 mục tiêu: Hiệu quả kinh tế cao gắn với trách nhiệm chăm sóc người lao động, phát triển cộng đồng xã hội  và bảo vệ môi trường, bảo tồn hệ sinh thái Xanh. Ba trụ cột này được hiện thực hóa bằng Chuỗi giá trị xanh: từ nguyên liệu đầu vào chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế - công nghệ sản xuất dược thông minh - hệ thống phân phối sâu rộng - sản phẩm chất lượng tốt, hiệu quả, an toàn.

Đảm bảo cho người lao động trong dịch Covid-19

Trải qua 02 năm khó khăn do đại dịch COVID-19, tập thể Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần TRAPHACO, Công đoàn đã đoàn kết, tập trung chỉ đạo toàn thể cán bộ công nhân viên vượt qua mọi khó khăn, chủ động đổi mới, sáng tạo trong hoạt động quản lý điều hành, giữ vững và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân viên…

Trong cả 2 đợt bùng phát dịch covid-19 tại Việt Nam, CTCP Traphaco vẫn đảm bảo lương cho người lao động, thực hiện đầy đủ quyền lợi nhân viên, 100% CBCNV trong diện được tham gia BHYT, BHXH, bảo hiểm thất nghiệp; đảm bảo các khoản thưởng tháng/ quý, chế độ nghỉ mát cho CBNV và gia đình. Chính nhờ nền tảng phát triển bền vững giúp cho Traphaco vững vàng trong mùa dịch, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, điều mà một số công ty, tập đoàn lớn chưa chắc cam kết và thực hiện với CBNV của mình.

Nguồn nhân lực – nội lực quan trọng của Traphaco

Ông Trần Túc Mã - Tổng Giám đốc CTCP TRAPHACO - cho biết, lãnh đạo Công ty luôn xác định nguồn nhân lực là nguyên khí của doanh nghiệp, phát triển con người là yếu tố quan trọng để Traphaco vững vàng trên con đường phát triển bền vững. Do đó, TRAPHACO tập trung đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng quản lý, đào tạo chính sách bán hàng, đào tạo định kỳ về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng cháy chữa cháy (PCCC), GMP, ISO cho hàng nghìn lượt người với kinh phí hàng tỉ đồng…
Ngoài ra, công ty còn tuyển dụng và sử dụng lao động (LĐ) hợp lý, nhân lực chất lượng cao (35% LĐ có trình độ đại học và trên đại học, 42% LĐ trình độ trung cấp, cao đẳng, 23% nhân viên lành nghề) được đào tạo liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển về quy mô DN, chất lượng sản phẩm.

Để đánh giá kết quả thực hiện công việc một cách minh bạch, giúp cán bộ quản lý kiểm soát tốt về khối lượng, chất lượng, tiến độ công việc hiệu quả của nhân viên, công ty đã cải tiến và triển khai thành công công cụ quản lý KPI đối với các bộ phận trong toàn công ty.

Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, Công ty triển khai hệ thống lương 3Ps nhằm đảm bảo sự công bằng nội bộ, qua đó đảm bảo khả năng thu hút, giữ chân và tạo động lực cho nhân viên.

“Muốn công ty thành công, nguồn nhân lực chất lượng cao là điều không thể thiếu. Ngoài chính sách thu hút nhân tài, công ty duy trì chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Hằng năm, nhân viên luôn được tạo điều kiện và yêu cầu tham gia các khóa đào tạo của công ty” - ông Trần Túc Mã chia sẻ.

Thực tế đã chứng minh: Doanh nghiệp vì người lao động thì người lao động cũng vì doanh nghiệp”. CTCP Traphaco đạt được những thành công thời gian qua, những đột phá trong nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người, chính nhờ vào sự đồng thuận và nỗ lực của Ban lãnh đạo và tập thể CBNV. Chính nội lực con người là động lực cho sự phát triển ngày càng lớn của Traphaco - thương hiệu dược phẩm hàng đầu Việt Nam trên hành trình bền vững lâu dài.