Tin tức Oct 04, 2022

​​​​​​​Hội nghị gặp mặt biểu dương Chủ doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội – năm 2022

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2022), vào sáng ngày 04/10/2022, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương chủ doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU về "Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn Thành phố Hà Nội". Đảng bộ công ty cổ phần Traphaco vinh dự là 1 trong 4 đơn vị tiêu biểu của Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Nội được tham dự Hội nghị biểu dương và Đ/c Trần Túc Mã - Bí thư đảng ủy, Tổng Giám đốc công ty vinh dự là Đại diện duy nhất của Đảng ủy Khối DNHN được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị. Đồng chí Trần Túc Mã nhiều năm liền lãnh đạo công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đ/c Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội và Đ/c Vũ Đức Bảo - Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Hà Nội trao hoa và biểu trưng

cho Đ/c Trần Túc Mã - Bí thư đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Traphaco

Trong những năm qua, Đảng ủy công ty cổ phần Traphaco luôn khẳng định được vai trò dẫn dắt và định hướng trong doanh nghiệp.

Để làm được điều đó, Đảng ủy Traphaco đã thực hiện đồng bộ các giải pháp sau:

Một là lựa chọn nhân sự xứng đáng: Hướng dẫn và thực hiện xây dựng đề án nhân sự đúng theo quy định. Định hướng lựa chọn, giới thiệu và bầu vào Ban chấp hành đảng ủy, chi ủy những nhân sự thực sự xứng đáng: Có vị trí, có ảnh hưởng tới hoạt động doanh nghiệp, đặc biệt có tâm huyết cho sự phát triển Đảng. Các đồng chí Đảng ủy viên, chi ủy các chi bộ đồng thời nắm giữ các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp, luôn gương mẫu, chủ động và nhất quán trong việc triển khai chỉ đạo các hoạt động.

Hai là xây dựng chương trình hành động, thống nhất với lãnh đạo công ty: Hàng năm, Đảng ủy xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác Đảng ngay từ đầu năm, trao đổi với Ban lãnh đạo và thống nhất chuyển hóa thành mục tiêu chung của doanh nghiệp, triển khai trong toàn hệ thống. Hoạt động công tác Đảng được công khai, giao trách nhiệm chi tiết theo từng cá nhân, có kiểm tra đánh giá theo từng giai đoạn, kịp thời điều chỉnh theo thực tế để hiện thực hóa chương trình hành động đã đề ra.

Ba là đổi mới hình thức hoạt động: Gắn hoạt động tổ chức Đảng với nhiệm vụ chính trị doanh nghiệp và giáo dục tư tưởng Đảng viên. Đổi mới hoạt động sinh hoạt Đảng, chỉ đạo các chi bộ tổ chức các chuyến Về nguồn, thăm các địa chỉ đỏ. Lồng ghép hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên thông qua các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa. Xây dựng chuỗi hoạt động nội bộ “Tự hào Traphaco” hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống công ty, chỉ đạo hoạt động công đoàn, Đoàn TN gắn kết với kế hoạch chung và đúng theo định hướng công tác Đảng.

Bốn là xây dựng các chương trình thi đua: Gắn mục tiêu chương trình thi đua hàng năm với kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh và các chương tình của Đảng ủy các cấp. Hoạt động này được tổ chức bài bản theo quy trình chặt chẽ: Đảng ủy xây dựng nội dung chương trình thi đua và phát động, giao cho Công đoàn, Đoàn thanh niên tích cực tuyên truyền, động viên các cá nhân trong hệ thống tích cực tham gia. Chương trình thi đua hàng năm được phát động vào ngày kỷ niệm thành lập Đảng hàng năm, báo cáo, tổng kết và trao thưởng vào ngày truyền thống Công ty. Việc chấm chọn chương trình có Hội đồng đánh giá công khai, có cá nhân phụ trách việc giám sát, thúc giục tiến độ thực hiện. Mỗi năm thu hút trên 200 đề tài đăng ký tham gia. Các chương trình thi đua gắn với kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh đã mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp, thúc đẩy tinh thần tiên phong, gương mẫu của đảng viên và trở thành hoạt động được CBNV toàn hệ thống mong chờ hàng năm

Năm là biểu dương khen thưởng các cá nhân xuất sắc tiêu biểu: Hàng năm phối hợp với Ban lãnh đạo công ty để đề xuất biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Tiến hành bình chọn, đề cử cá nhân xuất sắc theo các cấp, lựa chọn Top 20 cá nhân xuất sắc tiêu biểu hàng năm để trao thưởng là 1 chuyến tham quan học tập tại nước ngoài. Động viên khuyến khích người lao động trong doanh nghiệp tích cực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công việc được giao.

  • Hoạt động phát triển Đảng được chú trọng, luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao (năm 2021 kết nạp 3/3 chỉ tiêu đảng viên mới được giao. Năm 2022 kết nạp mới 05 đảng viên) Đảng bộ công ty cổ phần Traphaco nhiều năm liền được Đảng ủy Khối xếp loại “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu.

Trên đây là nhóm giải pháp đã áp dụng tại Traphaco những năm qua, tổ chức Đảng luôn thể hiện được vai trò dẫn dắt và định hướng trong doanh nghiệp, đạt được những thành tích vượt trội