Tin tức Mar 30, 2022

Traphaco được vinh danh Top 100 Sao Vàng Đất Việt năm 2021

Ngày 30/03/2022, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021. Vượt qua hàng trăm thương hiệu được lựa chọn, đề cử từ các tỉnh, thành trên toàn quốc, Công ty cổ phần Traphaco (Traphaco) vinh dự được bình chọn và đạt danh hiệu Top 100 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021.

Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng giám đốc đại diện Traphaco nhận biểu chưng

Năm 2022, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đánh dấu chặng đường gần 20 năm triển khai và mang lại những giá trị xã hội tích cực, tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển đóng góp vào sự nghiệp phát triển đất nước. Năm nay, Hội đồng thẩm định Giải thưởng phân loại các Doanh nghiệp thành 3 nhóm Xanh – Vàng – Đỏ với các tiêu chí khác nhau, trong đó nhóm Xanh là nhóm đạt tiêu chí cao nhất, được được miễn thẩm định thực tế trực tiếp tại doanh nghiệp. CTCP Traphaco được niêm yết trên sàn chứng khoán từ năm 2008, với sự minh bạch trong quản trị và tài chính, và được kiểm toán bởi công ty thuộc Big4, đã được Hội đồng thẩm định xếp vào nhóm Xanh.

Năm 2021 là một năm đặc biệt không chỉ riêng CTCP Traphaco mà còn của cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam. Đại dịch Covid-19 lần 4 đã gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội chưa từng có tiền lệ, song một lần nữa là phép thử chứng minh những doanh nghiệp chú trọng phát triển bền vững có khả năng duy trì và tăng trưởng, ngay trong giai đoạn khó khăn nhất.

 Năm 2021 có thể nói là năm thành công trên tất cả các mặt đối với Traphaco. Công ty Traphaco đã hoàn thành tất cả các mục tiêu đặt ra, doanh thu thuần đạt hơn 2.160 tỷ, đạt 102,8% kế hoạch, tăng trưởng 13,2% so với năm 2020; lợi nhuận đạt 265 tỷ, vượt 10,5% so với kế hoạch, tăng trưởng 22,2% so với năm 2020. Doanh thu hàng sản xuất và hàng phân phối đều đạt mức tăng trưởng tốt.

Cũng trong năm 2021, Công ty đã triển khai nhiều hoạt động lớn, nổi bật nhất là hoàn thành kế hoạch tái cấu trúc hoạt động kinh doanh, trong đó tách mảng kinh doanh Đông dược và Ngoài đông dược. Đây là một bước chuyển biến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng linh hoạt với những thay đổi của thị trường, nhằm hiện thực hóa mục tiêu chiến lược “Duy trì, giữ vững vị thế số 1 Đông Dược - tập trung đầu tư phát triển Ngoài Đông Dược”.

Về mảng phát triển cộng đồng xã hội, trong năm vừa qua Traphaco có những hoạt động chung tay phòng chống đai dịch: Hỗ trợ các bệnh viện, các lực lượng tuyến đầu chống dịch 1 tỷ đồng, Ủng hộ Quỹ Vaccine ngừa Covid-19, Ủng hộ chương trình Túi thuốc an sinh (Bộ Y tế) 200.000 chai nước súc miệng sát khuẩn T-B Fresh, Đảm bảo chính sách hỗ trợ cán bộ, người lao động công ty bị nhiễm, ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Danh hiệu Top 100 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 là sự ghi nhận cho những nỗ lực và thành tích của Traphaco trong năm 2021 cũng như 50 năm qua vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt sẽ là động lực để Traphaco tiếp tục kiên định với chiến lược “Con đường sức khỏe Xanh”, hướng tới mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp dược số 1 về tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận; không ngừng cống hiến những sản phẩm “xanh” phù hợp với xã hội hiện đại – những sản phẩm thuốc Việt vì người Việt.