Tin tức Dec 13, 2021

Lễ khởi động thương mại hóa sản phẩm chuyển giao công nghệ từ Daewoong và triển khai sản phẩm đầu tiên ra thị trường

Ngày 09/12/2021, công ty cổ phần Traphaco đã tổ chức Lễ khởi động Thương mại hóa sản phẩm chuyển giao công nghệ từ Daewoong và Triển khai sản phẩm đầu tiên ra thị trường là Acid Ursodeoxycholic (UDCA).

Đại diện HĐQT và Ban lãnh đạo công ty tham dự Lễ khởi động Thương mại hóa sản phẩm chuyển giao công nghệ từ Daewoong

Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty cổ phần Traphaco ngày 31/3/2021 đã đề ra định hướng phát triển công ty giai đoạn 2021-2025, với mục tiêu tổng doanh thu tăng trưởng kép 13,3%, lợi nhuận trước thuế tăng trưởng kép 15%, trong đó có hoạt động quan trọng là tăng cường chuyển giao công nghệ với đối tác Daewoong - Hàn Quốc với khoảng 70 sản phẩm, phát triển đột phá doanh thu sản phẩm mới.

Dự án chuyển giao công nghệ triển khai với các mục tiêu: tăng trưởng tổng doanh thu Traphaco, tăng tỷ trọng doanh thu kênh ETC, đa dạng hóa danh mục sản phẩm Traphaco, đặc biệt sản phẩm tân dược có khả năng cạnh tranh kênh đấu thầu và kênh kê đơn; nâng cao năng lực nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm tân dược của Traphaco với sự hợp tác hỗ trợ từ đối tác Daewoong.

Giai đoạn 1 thực hiện chuyển giao công nghệ 7 SKU thuộc 3 nhóm điều trị (gan mật, tim mạch, dạ dày); trong đó có sản phẩm Acid Ursodeoxycholic (UDCA 100/200/300 mg) với chỉ định điều trị sỏi mật, viêm gan tắc mật mạn tính. Giai đoạn 2, được khởi động từ 19/8/2021, gồm 12 SKU được chuyển giao công nghệ; các sản phẩm đảm bảo các tiêu chí quan trọng về: tiềm năng thị trường tốt, có sự khác biệt và hiệu quả điều trị cao, có sức cạnh tranh tại Việt Nam.

Ngay sau khi diễn ra Lễ khởi động Dự án chuyển giao công nghệ giai đoạn 1 giữa Traphaco và Daewoong, bộ phận chuyển giao 2 bên đã xây dựng kế hoạch cụ thể để việc chuyển giao công nghệ được tốt nhất và đảm bảo tiến độ. Để có được lô hàng đầu tiên xuất xưởng, Traphaco và Daewoong đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ chuyển giao: hợp tác thực hiện công tác chuẩn bị từ thiết bị, nguyên liệu, kế hoạch sản xuất. Sau đó, chuyên gia Daewoong sang Việt Nam chuyển giao quy trình sản xuất theo đúng công thức, công nghệ tại Hàn Quốc và thường xuyên giữ liên lạc với chuyên gia sản xuất của Việt Nam để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất trong các giai đoạn sau.

Từ ngày 26/11/2021, lô hàng đầu tiên của sản phẩm Acid Ursodeoxycholic 300mg (UDCA) đã được xuất kho đưa đến các chi nhánh trong cả nước để sẵn sàng triển khai bán hàng từ tháng 12/2021. Acid Ursodeoxycholic (UDCA) có tác dụng điều trị sỏi mật, viêm gan tắc mật mạn tính, được chuyển giao kỹ thuật với chất lượng hoàn toàn tương đương như sản phẩm Uruso của Daewoong, một sản phẩm có thương hiệu nhiều năm tại Việt Nam được các bác sỹ và nhà thuốc tin dùng; được triển khai đồng bộ trên các kênh: đấu thầu, kê đơn và kênh OTC.

Tại buổi khởi động Thương mại hóa sản phẩm chuyển giao công nghệ từ Daewoong và đào tạo triển khai thị trường sản phẩm đầu tiên Acid Ursodeoxycholic 300 mg (UDCA), Phó tổng giám đốc Kim Dong Hyu phát biểu: “Chuyển giao công nghệ là một dự án lớn. Dự án sẽ mang lại giá trị quan trọng cho Traphaco; không chỉ về tăng trưởng Doanh thu, hiệu quả tài chính mà còn nâng tầm vị thế của Traphaco vì nhiều lý do. Một là, quan hệ hợp tác với đối tác quốc tế, là công ty Daewoong - 1 trong những tập đoàn dược lớn nhất thị trường Hàn Quốc. Hai là, đa dạng hóa sản phẩm, tạo ra một Danh mục sản phẩm tốt với các nhóm thuốc có nhu cầu thị trường lớn, công nghệ mới khác biệt hơn, nâng cao năng lực nghiên cứu và sản xuất các thuốc Tân dược của Traphaco. Ba là, dự án này sẽ khởi đầu cho những dự án lớn tiếp theo của Traphaco trong giai đoạn 2021 – 2025. Và Traphaco không chỉ duy trì vị trí đứng đầu các sản phẩm từ Dược liệu mà còn phát triển mạnh mẽ các sản phẩm Ngoài đông dược phù hợp với xu thế thị trường hiện nay.

Phó tổng giám đốc Kim Dong Hyu phát biểu tại buổi đào tạo triển khai sản phẩm

Ông Kim Dong Hyu chia sẻ thêm, sản phẩm Acid Ursodeoxycholic 300 mg (UDCA) có vai trò đánh dấu thành quả đầu tiên trong hợp tác quốc tế giữa Traphaco và Daewoong. Sản phẩm được chuyển giao công nghệ từ Daewoong khác biệt với những sản phẩm đã có mặt trên thị trường vì có công nghệ, chất lượng, hiệu quả tương đương sản phẩm gốc được sản xuất tại Hàn quốc. Ông cũng hy vọng khối Kinh doanh sẽ triển khai thành công sản phẩm Acid Ursodeoxycholic 300 mg (UDCA) và là tiền đề cho các sản phẩm chuyển giao công nghệ tiếp theo của Traphaco; đóng góp cho thành công của dự án chuyển giao công nghệ giữa Traphaco và Daewoong, góp phần vào việc hiện thực hóa các định hướng phát triển bền vững của Traphaco.