Tin tức Aug 31, 2021

Traphaco đại diện các Doanh nghiệp bền vững tiêu biểu tham gia Tọa đàm “Chuyển đổi số để bứt phá

Sáng ngày 31/08/2021, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức Chương trình Đối thoại cùng báo chí 2021 với Chủ đề: “Chuyển đổi số để bứt phá: Giải pháp công nghệ hay Tư duy chiến lược của doanh nghiệp?”.

Trong trong buổi tọa đàm online này, CTCP Traphaco cùng các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới đã có nhiều sự chia sẻ về kinh tế số, cũng như quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp trong bối cảnh nhiều biến động.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, chuyển đổi số hơn bao giờ hết đã trở thành giải pháp đắc lực để duy trì hoạt động của nhiều ngành nghề kinh tế, giáo dục, y học, phục vụ đời sống thiết yếu và góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Quá trình thay đổi từ mô hình doanh nghiệp, mô hình quản lý truyền thống sang doanh nghiệp số, Chính phủ số bằng cách áp dụng công nghệ mới như dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud)… đã thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa doanh nghiệp, văn hóa quản lý, báo cáo tại các cơ quan, tổ chức.

Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng Giám đốc CTCP Traphaco chia sẻ về hoạt động chuyển đổi số tại Traphaco

Là một thành viên tích cực của Hội đồng, đồng thời là Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu tại Việt Nam trong những năm qua, Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng Giám đốc CTCP Traphaco đã có nhiều chia sẻ về lợi ích mà chuyển đổi số mang lại cho công ty, cũng như các yếu tố then chốt ảnh hưởng tới quá trình này.

Trong những năm gần đây, Traphaco đã từng bước thành công trong "4.0" hoá toàn diện doanh nghiệp, trước tiên bằng việc chuẩn bị tư duy 4.0 cho tất cả các hoạt động kinh doanh, đến mạnh dạn đầu tư về nhân sự, cơ sở hạ tầng, xây dựng quy trình phù hợp, bắt nhịp xu hướng mua hàng online.

Traphaco chủ động áp dụng công nghệ dược phẩm hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, sử dụng rô bốt trong sản xuất tạo lợi thế dẫn đầu về Pharma 4.0 tại Việt Nam; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bán hàng (DMS); áp dụng ERP trong quản lý doanh nghiệp; phân tích và khai thác dữ liệu khách hàng thông qua hệ thống BI (Business intelligence), đánh giá năng lực từng đại lý, nhà thuốc để tối ưu hóa các chính sách bán hàng. Chính vì vậy, khi đại dịch xảy ra, Traphaco nhanh chóng thích ứng và thay đổi, đạt được mức tăng trưởng tốt: Năm 2020, tăng trưởng 12% về doanh thu, 27% về lợi nhuận sau thuế. 6 tháng đầu năm 2021, Công ty tiếp tục đà tăng trưởng 22% về doanh thu và 38% về lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ.

Bà Đào Thúy Hà chia sẻ, các doanh nghiệp muốn bắt đầu chuyển đổi số, cần xuất phát từ khách hàng và theo đuổi mục tiêu đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong tình hình mới. Sử dụng công nghệ và dữ liệu lớn để phân tích hàng vi, thói quen của khách hàng với mục đích xây dựng các trải nghiệm khách hàng một cách cá nhân hóa; Nâng cao sự cộng tác của nhân viên trong nội bộ doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả tương tác với khách hàng.

Nhờ chuyển đổi sang phần mềm quản trị kênh phân phối (DMS) từ 2014, Traphaco hiện sở hữu khối dữ liệu lớn từ thị trường và khách hàng, từ đó thiết lập các chính sách bán hàng theo hướng cá nhân hóa từng khách hàng nhà thuốc; nắm bắt xu hướng chăm sóc sức khỏe để thay đổi và đa dạng hóa, chuyên biệt hóa danh mục sản phẩm.

Quý vị có thể xem lại buổi Tọa đàm tại https://www.youtube.com/watch?v=26HPgcaZ03M