Tin tức May 27, 2021

Hội nghị người lao động Traphaco 2021

Sáng ngày 27/5/2021, Công ty cổ phần Traphaco tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2021. Hội nghị là diễn đàn thường niên của người lao động. Trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp Hội nghị được tổ chức với các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng dịch.

Ông Tổng Giám đốc - Trần Túc Mã,đại diện người sử dụng lao động và bà Trần Thị Anh Phương - Chủ tịch Công đoàn Công ty, đại diện tập thể người lao động ký Thoả ước lao động tập thể năm 2021

Tới dự hội nghị, ông Trần Túc Mã - Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc, bà Trần Thị Anh Phương - Chủ tịch Công đoàn công ty, các ông bà trong BLĐ công ty, đại diện các phòng/ ban/bộ phận.

Hội nghị đã được nghe các báo cáo về hoạt động công đoàn, thực hiện thỏa ước lao động tập thể...Trong năm vừa qua, Đời sống của CBCNV ổn định, 100% người lao động đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập bình quân năm 2020 đạt 23 triệu/người/tháng, tăng 16% so với năm 2019. Công ty luôn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với người lao động, qua đó năm 2020, CTCP Traphaco vinh dự được Thủ tướng chính phủ trao tặng Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động - là 1 trong 8 doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu trong số 184 lượt doanh nghiệp được xếp hạng 3 năm 2017, 2018, 2019. Tại Traphaco, nguồn nhân lực luôn được coi là động lực của sự phát triển, chi phí cho phát triển nguồn nhân lực được coi là việc đầu tư chiến lược

Trong năm vừa qua, do tình hình dịch bệnh covid các hoạt động tập trung bị hạn chế tuy nhiên Công đoàn và Ban lãnh đạo công ty vẫn đảm bảo tổ chức các hoạt động thường niên cho người lao động dưới nhiều hình thức khác nhau. Cụ thể như: công tác Tổ chức Lễ trao phần thưởng cho gần 500 cháu con CBCNV tại Hà Nội có thành tích học tập năm học 2019 - 2020 không thực hiện nhưng vẫn đảm bảo quà tặng đến 780 cháu trên cả nước.

Để đảm bảo công việc cho người lao động trong mùa dịch, Công ty đã chủ động ban hành chế độ đi làm luân phiên, nhanh chóng áp dụng hình thức làm việc tại nhà, họp online; thực hiện kiểm tra thân nhiệt hàng ngày cho CBNV đến công ty. Cấp miễn phí 03 đợt Bộ sản phẩm phòng dịch toàn diện (nước rửa tay sát khuẩn, nước súc miệng, tăng sức đề kháng, khẩu trang…) cho người lao động và gia đình; đảm bảo y tế, phun thuốc sát khuẩn hàng tuần tại các khu vực văn phòng, bếp ăn. Để duy trì và đảm bảo hoạt động của công ty và các chi nhánh được thông suốt trong thời gian cách ly, Công ty nhanh chóng có những chính sách hỗ trợ cho nhân viên bán hàng, giao hàng tại các khu vực vùng dịch, vừa đảm bảo cung ứng dược phẩm cho người dân, cơ quan tổ chức trên địa bàn; vừa giúp người lao động yên tâm làm việc,... Trong các đợt bùng phát dịch Covid-19 tại Việt Nam, Traphaco vẫn đảm bảo lương cho người lao động, những ai nghỉ tại nhà được hỗ trợ lương cố định; công ty thực hiện đầy đủ chế độ quyền lợi cho CBNV, 100% người lao động được đảm bảo tham gia BHYT, BHXH, bảo hiểm thất nghiệp; duy trì các khoản thưởng tháng/quý.

Các đại biểu tham dự đã biểu quyết nhất trí thông qua Thỏa ước lao động tập thể sửa đổi, bổ sung. Ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc Công ty đại diện người sử dụng lao động và bà Trần Thị Anh Phương - Chủ tịch Công đoàn Công ty, đại diện tập thể người lao động đã ký nội dung Thoả ước lao động tập thể năm 2021.