Tin tức Jun 17, 2021

Công ty cổ phần Traphaco chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19

Nối tiếp chuỗi hành trình đồng hành cùng cả nước chống dịch Covid-19, ngày 17/06 CTCP Traphaco đã trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ mua vaccine phòng Covid-19 cho cộng đồng thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam - Thành phố Hà Nội, thực hiện nghiêm túc “mục tiêu kép” của Chính phủ đề ra “Vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, an sinh xã hội”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn- Phó chủ tịch HĐQT và Bà Đào Thuý Hà - Phó tổng giám đốc CTCP Traphaco trao tặng 500 triệu đồng vào quỹ vắc xin phòng Covid-19 cho Ông Nguyễn Sỹ Trường - Phó CT UBMTTQ Việt Nam TP.Hà Nội

Covid-19 bùng phát trở lại từ cuối tháng 4 trở thành đợt dịch có tốc độ lây lan lớn nhất tại Việt Nam. Trước tình hình trên, Chính phủ vừa thành lập Quỹ vaccine Covid-19 để mua, nhập khẩu, nghiên cứu, sản xuất và sử dụng vaccine Covid-19. Đồng hành cùng nỗ lực của tuyến đầu chống dịch, Traphaco ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ vaccine Covid-19 nhằm hưởng ứng lời kêu gọi xã hội hóa nguồn kinh phí mua vaccine phòng dịch.

Tại buổi tiếp nhận, Ông Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội phát biểu: “Chúng tôi ghi nhận và trân trọng mọi đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân trên địa bàn thành phố… Chúng tôi cam kết tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ, công khai minh bạch, sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả thiết thực”.

Đại diện CTCP Traphaco, Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT chia sẻ, là một doanh nghiệp dược, CTCP Traphaco luôn kiên định với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe con người. Bên cạnh việc chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch covid-19 bằng các hoạt động thiết thực và kịp thời, Traphaco cũng chủ động đăng ký tiêm vaccine cho toàn thể CBNV công ty với dự kiến kinh phí tới 10 tỷ đồng; tăng năng suất, đảm bảo nguyên liệu sản xuất các sản phẩm phòng dịch cung ứng cho các địa phương. Đây là trách nhiệm của doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố, và mong cộng đồng doanh nghiệp đồng lòng ủng hộ để thành phố Hà Nội sớm đạt miễn dịch cộng đồng và cùng phát triển.

Đồng thời, Traphaco phối hợp nhóm Thiện nguyện TML (Technic Medical Labs) triển khai dự án “Sản xuất buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 chống nóng” giảm gánh nặng cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Được trang bị thêm điều hòa nhiệt độ, quạt thông khí, đèn khử khuẩn, thiết bị âm thu phát âm thanh… buồng lấy mẫu xét nghiệm di động do Traphaco và nhóm TML triển khai sẽ giúp phần nào các nhân viên y tế tránh được nắng nóng, nhiệt độ tăng cao khi mặc đồ bảo hộ và đặc biệt giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc với số lượng lớn người lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 15/6, dự án đã sản xuất và trao tổng cộng 15 buồng lấy mẫu di động cho 4 địa phương: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh và Thái Bình.

Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 được trao tặng cho các địa phương

Như lời Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nói: “Mỗi đóng góp đều có ý nghĩa cho sự an toàn hơn cho bản thân, gia đình chúng ta, cho cộng đồng và cả xã hội. Đây là quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc - chiến thắng đại dịch Covid-19”. Đây là những hành động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19 và thực hiện mục tiêu kép trong thời đại “bình thường mới”.

Thời gian qua, Traphaco liên tục có nhiều hoạt động đồng hành cùng công tác chống dịch tại nhiều địa phương. Ngay khi Covid-19 bắt đầu lây lan trong nước, Traphaco đã nhanh chóng nâng cao năng suất dây chuyền, đảm bảo cung ứng thuốc và sản phẩm phòng dịch như chùm nước súc miệng sát khuẩn T-B, dung dịch rửa tay khô, ống uống tăng sức đề kháng Antot Thymo, thuốc nhỏ mắt mũi công nghệ Kín… và có nhiều đợt tài trợ hàng phòng dịch được vận chuyển tới các địa phương trong cả nước.

Công ty cũng rất nỗ lực trong việc đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, đạt tốc độ tăng trưởng 12% về doanh thu và 27% về lợi nhuận năm 2020, đảm bảo công việc và thu nhập cho người lao động.