Tin tức Jun 15, 2021

Tiếp tục trao tặng Buồng lấy mẫu COVID-19 chống nóng cho Bắc Giang, Bắc Ninh và Thái Bình 

Duy trì các hoạt động chung tay vì cộng đồng và xã hội phòng chống dịch Covid-19, ngày 14/5/2021 Công ty Cổ phần Traphaco cùng nhóm Thiện nguyện TML (Technic Medical Labs) tiếp tục trao 10 Buồng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 di động cho 3 tỉnh: Bắc Giang (5 phòng), Bắc Ninh (3 phòng), Thái Bình (2 phòng). Trước đó, nhóm đã trao 05 phòng cho CDC Hà Nội.

Buồng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 di động được trao tại Bắc Giang

Buồng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 di động được trao tại Bắc Ninh

Các buồng lấy mẫu nhanh chóng được chuyển về các cơ sở để khai thác sử dụng. Theo đánh giá bước đầu của các bác sĩ trực tiếp tham gia lấy mẫu, buồng lấy mẫu xét nghiệm thuận tiện, dễ dàng và đáp ứng được yêu cầu về phòng ngừa lây nhiễm chéo cũng như an toàn cho bác sĩ trong quá trình lấy mẫu. 

Được trang bị thêm điều hòa nhiệt độ, quạt thông khí, đèn khử khuẩn, thiết bị âm thu phát âm thanh… buồng lấy mẫu xét nghiệm di động do Traphaco và nhóm TML triển khai sẽ giúp phần nào các nhân viên y tế tránh được nắng nóng, nhiệt độ tăng cao khi mặc đồ bảo hộ và đặc biệt giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc với số lượng lớn người lấy mẫu xét nghiệm. 

Với tinh thần “Nghĩ thật- Làm thật- Hiệu quả thật!”, nhóm dự án muốn góp phần chia sẻ những khó khăn, vất vả của các bác sĩ tuyến đầu chống dịch, cùng cả nước chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.