Jun 01, 2016

Chế độ dinh dưỡng cho người thi cử

Câu hỏi:

Tôi có con tai năm nay cháu 15 tuổi, tháng sau cháu thi vào lớp 10. Xin bác sĩ cho biết chế độ dinh dưỡng hợp lý đối với cháu để ôn luyện và thi đạt kết quả tốt.

Trả lời:

Cảm ơn anh với tình cảm và trách nhiệm của người bố với con cái, nhất là trong mùa thi cử, sự quan tâm của anh sẽ giúp cháu thi tốt hơn. 
Không có một loại thực phẩm nào đặc trưng cho não như kiểu ăn gì bổ nấy mà tất cả các thức ăn khi vào cơ thể được chuyển hóa thành các chất dinh dưỡng để cơ thể hấp thu. Như vậy điều quan trọng với cháu không phải là thực phẩm nào mà tất cả các thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, anh đều có thể dùng cho cháu theo điều kiện hoàn cảnh cua mình và khả năng hấp thụ của cháu. Tuy nhiên, nếu chỉ chú ý bồi dưỡng cho ăn vẫn chưa đủ. 
Anh nên động viên cháu có thời gian học kết hợp nghỉ ngơi để não bộ được hồi phục, tiếp tục tiếp thu các thông tin khác, kết hợp với chế độ dinh dưỡng tốt hơn những ngày thường là đủ. Không nên nhồi nhét quá những thực phẩm tưởng rằng rất giàu dinh dưỡng nhưng cơ thể không hấp thu dưỡng là không có lợi.