Tin tức Apr 29, 2022

Traphaco nhận Bằng khen của Bộ trưởng về công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em Việt Nam

Sáng ngày 29/04/2022, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (4/5/1992 - 4/5/2022). Dự lễ có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; các đồng chí nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Doan, Đặng Thị Ngọc Thịnh; đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành cùng đại diện các cá nhân, tổ chức đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong những năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định 30 năm xây dựng và phát triển là một hành trình kiên trì, bền bỉ, không ít khó khăn, vất vả, Quỹ đã kết nối tình yêu thương, giúp đỡ kịp thời hàng triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó, có hàng chục vạn trẻ em khuyết tật và gần đây nhất là trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng giám đốc nhận bằng khen của tập thể Công ty cổ phần Traphaco và cá nhân Bà Đào Thúy Hà

Trong dịp kỷ niệm này, tập thể Công ty cổ phần Traphaco và cá nhân Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng giám đốc công ty đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trao Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em”, góp phần phát triển thế hệ tương lai của đất nước.
Là doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu tại Việt Nam, Traphaco luôn nêu cao trách nhiệm xã hội, chung tay cùng phát triển cộng đồng, đặc biệt là những nhóm người yếu thế trong đó có trẻ em và người cao tuổi. Cùng với sự chung tay của Traphaco và cộng đồng doanh nghiệp, nhà tài trợ trong suốt 30 năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã hỗ trợ cho trên 34 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc. Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội dành cho tập thể và cá nhân của CTCP Traphaco là sự ghi nhận xứng đáng, là nguồn động viên để Traphaco tiếp tục sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người Việt, góp phần vào mục tiêu phát triển cộng đồng và toàn xã hội.

Các hoạt động đồng hành cùng Trẻ em Việt Nam trong những năm qua:

1. Tham gia chương trình Mùa xuân cho em - Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam

Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 15 diễn ra ngày 09/01/2022 cũng là đánh dấu chặng đường 15 năm Traphaco đồng hành cùng chương trình và những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Mỗi năm, Công ty cổ phần Traphaco tài trợ chương trình với hình thức bằng quà tặng trị giá 200 triệu đồng.

2. Hoạt động tình nguyện tại Mường Nhé, Điện Biên

Ngày 15-17/5/2020, Đoàn Thanh niên Traphaco đã cùng Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Điện Biên, chung tay giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covit-19 tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng.
Tại chương trình, các đơn vị đã trao tặng kinh phí xây dựng 01 cây cầu giao thông nông thôn trị giá 120 triệu đồng; khánh thành 01 công trình thanh niên sân chơi cho thiếu nhi trị giá 20 triệu đồng; triển khai 02 tủ sách Thắp sáng ước mơ tri thức vùng cao với số lượng 400 cuốn sách, truyện thiếu nhi cho điểm trường tiểu học.

3. Đồng hành cùng Giải bóng đá Quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019

Ngày 14/8/2019 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội đã diễn ra trận chung kết và Lễ bế mạc Giải bóng đá Quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019.
Giải lần đầu tiên được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT) và Báo Nhi đồng phối hợp tổ chức. Các em tham gia Giải có độ tuổi từ 11 – dưới 14 tuổi đang sinh sống tại các cơ sở trợ giúp xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên toàn quốc.
Traphaco vinh dự đồng hành, tài trợ cho giải đấu để hướng tới mục tiêu chính: Tạo sân chơi tích cực, tăng cường cơ hội giao lưu, gặp gỡ và học hỏi hơn nữa cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cải thiện đời sống tinh thần và vật chất cho các em.

4. Tuyên dương các cháu có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc

Hàng năm, Công ty cổ phần Traphaco tổ chức Lễ tuyên dương các cháu có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc vào tháng 6. Các em được tuyên dương là con của CBCNV Công ty CP Traphaco, công ty CP công nghệ cao Traphaco và công ty TNHH Traphaco Hưng Yên đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến.

5. Dự án phát triển dược liệu và bà con dân tộc thiểu số 

Thông qua các dự án triển khai vùng trồng dược liệu sạch, Traphaco đã tạo công ăn việc làm, xóa nghèo bền vững cho cộng đồng bà con dân tộc tại nhiều địa phương (Lào Cai, Nam Định, Hòa Bình, …).

Khi các hộ dân ổn định được thu nhập, đời sống vật chất và tinh thần được củng cố, cũng góp phần giảm thiểu tình trạng sử dụng lao động trẻ em ở các khu vực vùng sâu vùng xa, tạo điều kiện cho trẻ em được tới trường và được chăm sóc tốt hơn.