Tin tức Jun 07, 2021

CTCP Traphaco trao tặng Buồng lấy mẫu COVID-19 chống nóng cho CDC Hà Nội

Sáng ngày 7/6, CTCP Traphaco cùng nhóm thiện nguyện TML đã tặng những buồng lấy mẫu đầu tiên cho CDC (trung tâm kiểm soát bệnh tật) Hà Nội.

Xuất phát thực tế trong điều kiện nắng nóng 39-40 độ C, nhân viên y tế vẫn phải mặc trang phục bảo hộ kín mít… là một trong những thách thức không nhỏ. Tại tâm dịch Bắc Giang vừa qua, một số nhân viên lấy mẫu xét nghiệm do phải mặc đồ bảo hộ kín mít, với điều kiện nhiệt độ tăng cao, đã ngất, kiệt sức... dù việc phòng hộ là rất cần thiết và bắt buộc.

Từ việc tham khảo phòng lấy mẫu xét nghiệm ở nước ngoài, nhóm thực hiện đã gọi trao đổi và liên hệ nhiều nơi để xem xét tính khả thi triển khai tại Việt Nam, từ đó lên thiết kế và phương án thi công. Mỗi người một việc, sau 3 ngày thì hoàn thành sản phẩm.

Ban lãnh đạo CDC và các nhà tài trợ tham quan buồng xét nghiệm

Nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại buồng

05 buồng lấy mẫu xét nghiệm đầu tiên đã được chuyển đến CDC Hà Nội. Các buồng này sẽ giúp đội ngũ y bác sỹ giảm thiểu khả năng lây nhiễm khi tiếp xúc với lượng lớn những người lấy mẫu xét nghiệm, đặc biệt mỗi buồng được trang bị các thiết bị điều hòa, thông khí giúp các nhân viên y tế tránh tình trạng nắng nóng, nhiệt độ tăng cao khi mặc các bộ đồ bảo hộ cả ngày.

Hiện tại nhóm tiếp tục sản xuất 10 chiếc nữa để tặng CDC Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Bình.