Tin tức Dec 11, 2020

Traphaco được vinh danh trong Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2020

Ngày 10/12/2020, trong Lễ Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức, CTCP Traphaco tiếp tục được vinh danh là Doanh nghiệp bền vững năm 2020.

Được tổ chức thường niên từ năm 2016 theo sự chỉ đạo của Chính phủ tại Thông báo số 398/TB-VPCP ngày 15/12/2015, Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ và sức lan tỏa nhất định trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Nguyễn Huy Văn - Phó Tổng giám đốc đại diện Traphaco nhận chứng nhận Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020

Năm 2020 không chỉ đánh dấu 05 năm hành trình Chương trình CSI, mà còn ghi dấu mốc son 10 năm hoạt động của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam. Phát triển bền vững, từ một thuật ngữ còn xa vời với đại đa số doanh nghiệp Việt, thì nay đã trở thành xu hướng cần thiết và bắt buộc của toàn thế giới, từ Chính phủ, doanh nghiệp cho đến từng hộ gia đình, người dân. Kinh doanh bền vững, hay kinh doanh có trách nhiệm, là sự đảm bảo hài hòa 3 yếu tố: tăng trưởng kinh tế - thực hiện trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.

Để nói về phát triển bền vững tại Việt Nam và tác động của Chương trình CSI, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, năm 2016 khi Chương trình CSI mới bắt đầu triển khai, Việt Nam xếp thứ 88 theo chỉ số phát triển bền vững. Cho đến năm 2020, mặc dù thách thức ngày càng khó khăn, nhưng Việt Nam cũng xuất sắc leo lên vị trí 49 trên bảng xếp hạng. Điều này có được là nhờ nỗ lực chung của Chính phủ và Cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam.

Nêu cao tinh thần chia sẻ, hợp tác trong thời đại kết nối toàn cầu, Phó Thủ tướng khẳng định nếu xu hướng phát triển bền vững đều được xác định là nhiệm vụ, trách nhiệm phải làm của Nhà nước và toàn thể doanh nghiệp, nhân dân như việc chống dịch vừa qua, thì ắt sẽ thành công.

Là một trong những điển hình tiêu biểu về phát triển bền vững tại Việt Nam, trong 10 năm qua Traphaco luôn là thành viên tích cực đóng góp vào hành trình xây dựng và phát triển Cộng đồng doanh nghiệp bền vững Việt Nam. Bằng những chiến lược, hành động cụ thể thông qua các dự án triển khai vùng trồng dược liệu sạch, Traphaco đã tạo công ăn việc làm, xóa nghèo bền vững cho cộng đồng bà con dân tộc tại nhiều địa phương (Lào Cai, Nam Định, Hòa Bình, …); đồng thời góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, giữ gìn nguồn gen dược liệu quý và tái xây dựng bản đồ dược liệu Việt Nam. Luôn xác định phát triển bền vững trong các chính sách, kế hoạch, hoạt động của mình, Traphaco là số ít doanh nghiệp giữ vững và đạt tăng trưởng sau ảnh hưởng của đại dịch covid-19 và lũ lụt, đảm bảo công việc, lương thưởng cho người lao động.

Trong giai đoạn sắp tới, với sự chuyển động như vũ bão của thị trường, Traphaco lấy chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và quản trị và động lực chính để tăng trưởng, lấy quản trị bằng văn hóa doanh nghiệp để nâng cao tính chuyên nghiệp của môi trường làm việc, từ đó tạo đột phá và cộng hưởng các giá trị bền vững mà Traphaco đã có được trong 48 năm qua.

Để phát triển bền vững không chỉ là một vài điểm sáng mà là chiến lược của hành trăm doanh nghiệp tại Việt Nam như Phó Thủ tướng chỉ đạo, CTCP Traphaco cùng với VBCSD tiếp tục chia sẻ, lan tỏa câu chuyện phát triển bền vững của mình và kêu gọi các Doanh nghiệp, đặc biệt là Doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia, áp dụng Bộ chỉ số CSI trong hoạch định Chiến lược và triển khai hoạt động tại Doanh nghiệp mình. Có như vậy mới góp phần đưa quốc gia đi tới thịnh vượng.