Tin tức Dec 04, 2020

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tiếp xã giao Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Traphaco

Sáng ngày 02/12, đoàn công tác Công ty cổ phần Traphaco do bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch Hội đồng quản trị làm Trưởng đoàn có buổi gặp gỡ đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai. Tham gia đoàn công tác có Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV TraphacoSaPa.

Tại buổi tiếp, bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Traphaco bày tỏ sự cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh đã dành thời gian tiếp và làm việc. Bà Vũ Thị Thuận cho biết, từ khi thành lập (năm 2001) đến nay, Công ty TNHH TraphacoSaPa nay là Công ty TNHH MTV TraphacoSaPa, luôn hưởng ứng theo chương trình kêu gọi của Đảng, Chính phủ: Phát triển dược liệu, đáp ứng nâng cao chất lượng dược liệu chăm sóc sức khoẻ cộng đồng; đã tạo công văn việc làm và thu nhập cho bà con và đặc biệt là bà con dân tộc thiểu số. Hoạt động của Công ty cũng là sự đáp ứng với lời hiệu triệu của tỉnh Lào Cai “Doanh nghiệp phát tài – Lào Cai phát triển”.

Đại diện cho Công ty Cổ phần Traphaco, bà Vũ Thị Thuận mong muốn được tỉnh Lào Cai xem xét phương án quy hoạch, cho phép công ty được duy trì ổn định tại khu vực trung tâm thị xã Sa Pa để xây dựng “Dự án trung tâm bảo tồn phát triển văn hoá thảo dược các dân tộc Sa Pa”, với các mục tiêu cụ thể như: Phát triển chuỗi giá trị xanh cây dược liệu Actiso tạo ra sản phẩm BOGANIC; tiếp tục quảng bá dược liệu và các sản phẩm dược liệu từ Sa Pa; bảo tồn, phát triển các cây thuốc của các dân tộc tại Sa Pa; bảo tồn và phát triển các tri thức chăm sóc sức khoẻ của người dân tộc tại địa phương; quảng bá và phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, với các sản phẩm từ Đông trùng hạ thảo và các loại cây thuốc, các loại trà thảo dược, tinh dầu, thực phẩm chức năng,… thúc đẩy tiêu dùng các sản phẩm dược liệu bản địa chăm sóc sức khoẻ qua đó đẩm mạnh phát triển dược liệu của Sa Pa nói riêng và của Lào Cai nói chung; xây dựng điểm trải nghiệm cho khách tham quan và trưng bày, tích hợp phát triển dược liệu với du lịch; xây dựng vườn giống công nghệ cao để cung cấp cho các hộ dân trồng dược liệu nhằm phát triển vùng dược liệu rộng lớn. Công ty cũng kiến nghị về việc được miễn tiền thuê đất trong suốt thời gian thực hiện dự án kể từ khi k‎ý hợp đồng thuê đất…

Bà Vũ Thị Thuận trân trọng cảm ơn UBND tỉnh Lào Cai, UBND thị xã Sa Pa cùng các sở, ban, ngành của tỉnh đã tạo điều kiện và hỗ trợ Công ty trong suốt thời gian qua để thực hiện dự án nuôi trồng chế biến dược liệu, nông lâm sản thực phẩm tại Sa Pa.

Phát biểu tại buổi tiếp xã giao, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường cảm ơn sự quan tâm của bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Traphaco đối với tỉnh Lào Cai, đồng thời khẳng định: UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành, địa phương đẩy mạnh việc hỗ trợ, rà soát lại hồ sơ miễn, giảm tiền thuê đất theo quy định của pháp luật, giải quyết các kiến nghị của Công ty Cổ phần Traphaco theo đúng quy định, với tinh thần của tỉnh là quan tâm thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty Cổ phần Traphaco xây dựng chiến lược, kế hoạch tiếp tục phát triển đầu tư lâu dài và mở rộng quy mô trồng, chế biến, tiêu thụ sản phẩm dược liệu cụ thể đối với các mục tiêu trên trong thời gian tới. Qua đó UBND tỉnh sẽ xem xét, sắp xếp vị trí quy hoạch phù hợp với mục tiêu chiến lượng phát triển của công ty; đề nghị công ty phối hợp chặt chẽ với các ngành chuyên môn của tỉnh và các địa phương để tăng cường tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ sản xuất cho nông dân vùng nguyên liệu.