Tin tức Mar 26, 2020

Đại hội cổ đông thường niên Công ty cổ phẩn Traphaco năm 2020

Ngày 26 tháng 03 năm 2020, Công ty cổ phần Traphaco (mã: TRA) tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2020 với tỉ lệ cổ phiếu có quyền biểu quyết đạt 86,27%, dưới hai hình thức họp trực tiếp và online. Đại hội tham gia đúng quy định theo luật phòng chống dịch, cụ thể áp dụng kiểm tra y tế, đo thân thiệt đầy đủ, 100% cổ đông đeo khẩu trang, ngồi cách 2 mét, đảm bảo an toàn và quyền hạn cho cổ đông khi tham gia đại hội trong tình trạng diễn biến phức tạp của virus Covid-19.

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Đại hội đã nhất trí thông qua các nội dung, cụ thể: Báo cáo năm 2019 của Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán; Phương hướng nhiệm vụ năm 2020; Phương án phân phối lợi nhuận năm 2019 và  dự kiến 2020; Bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh, … Đại hội thông qua các kế hoạch kinh doanh, trong đó có các chỉ tiêu doanh thu hợp nhất là 2.000 tỷ đồng, tăng 16% so với 2019, lợi nhuận hợp nhất sau thuế là 180 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2019.

Đại hội cổ đông đã thông qua việc miễn nhiệm vị trí thành viên HĐQT với các ông Nguyễn Quốc Huy, ông Ji Chang Won, và ông Lee Choong Hwan; miễn nhiệm vị trí thành viên Ban Kiểm soát với bà Trần Thị Lý. Đại hội bầu bổ sung các ông Vũ Trí Thức, ông Lee Tae Yon, và ông Chung Ji Kwang là thành viên Hội đồng quản trị, ông Kwon Ki Bum là thành viên Ban Kiểm soát Công ty cổ phần Traphaco nhiệm kỳ 2016 – 2020.

Bước sang năm 2020, công ty vẫn tiếp tục đối mặt với những khó khăn thách thức, tình hình dịch bệnh phức tạp làm thay đổi hành vi tiêu dùng, sinh hoạt của người dân, khách hàng. Được thảo luận và thống nhất bởi các cổ đông lớn và Hội đồng quản trị, trong năm 2020, Traphaco tiếp tục phát huy 5 giải pháp lớn của năm 2019 và đón đầu những cơ hội mới.

Ông Trần Túc Mã - Tổng giám đốc báo cáo kết quả hoạt động SXKD 2019 và KH 2020

Ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc công ty chia sẻ, Traphaco xác định năm 2020 là năm "Xây dựng Văn hóa Traphaco giai đoạn mới", bởi để chinh phục những mục tiêu đầy thử thách, đòi hỏi những con người Traphaco cần có tâm thế mới, tinh thần mới, thực hiện theo các nguyên tắc của văn hóa Traphaco thời gian tới.

Đại hội biểu quyết thông qua các chỉ tiêu

HĐQT chúng mừng các thành viên mới trúng cử thành viên HĐQT và BKS

Đại hội thành công tốt đẹp, diễn ra đúng kế hoạch hàng năm của Traphaco, trong vòng 90 ngày, thể hiện sự tích cực của BTC, đảm bảo quyền lợi cổ đông, quyết định phát triển Traphaco, thực hiện quyền hạn, trách nhiệm cổ đông theo đúng pháp luật

---------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bà Đào Thúy Hà, Giám đốc Marketing, Công ty CP Traphaco:

Trụ sở chính: 75 Yên Ninh, Quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

Địa chỉ giao dịch: Ngõ 15, đường Ngọc Hồi, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 18006612 / Email: info@traphaco.com.vn

THÔNG TIN BỔ SUNG

Năm 2019 với Traphaco là một năm tiếp tục có nhiều thách thức. Công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, tình trạng hàng giả, hàng nhái bám đuôi các sản phẩm chủ lực của Traphaco tạo ra những áp lực không hề nhỏ lên hệ thống phân phối. Theo Báo cáo tài chính hợp nhất, doanh thu hợp nhất năm 2019 đạt 1.710,4 tỷ đồng (92,5% KH), lợi nhuận hợp nhất đạt 170,6 tỷ đồng (100,4% KH). Mặc dù không hoàn thành kế hoạch doanh thu nhưng công ty đã đạt kế hoạch lợi nhuận nhờ nỗ lực trong việc quản trị các khoản chi phí.

Năm 2019 được Traphaco chọn là năm "Quản trị doanh nghiệp", toàn công ty tập trung thực hiện 05 giải pháp lớn theo đúng mục tiêu chiến lược, xây dựng nền tảng tạo cơ hội tăng trưởng cho giai đoạn 2020 - 2025: Mục tiêu chiến lược công ty được triển khai ngay từ đầu năm, chuyển thành KPI bộ phận; Chú trọng và đổi mới hoạt động Marketing; Gắn KPI với lương cho hệ thống bán hàng; Xây dựng hạn mức để kiểm soát, tối ưu chi phí; Phát triển kênh ETC thông qua thành lập phòng Bán hàng bệnh viện và bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc chịu trách nhiệu phát triển kênh ETC.

Với những kết quả đã đạt được, công ty tiếp tục được nhận nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn như Giải Vàng chất lượng Quốc Gia, Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên được công nhận là Doanh nghiệp Khoa học công nghệ cùng những chính sách ưu đãi khuyến khích của Nhà nước, Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Công đoàn Công ty Traphaco.

Hiện nay, thị trường ETC là động lực tăng trưởng chính của thị trường dược phẩm Việt Nam. Để đảm bảo phát triển trong dài hạn với tốc độ tăng trưởng bình quân cao so với thị trường, Traphaco cần duy trì vị thế số 1 về đông dược và đẩy mạnh phát triển tại thị trường tân dược. Để thực hiện mục tiêu này, Công ty thực hiện chiến lược tập trung đầu tư sản xuất các sản phẩm tân dược với các mục tiêu cụ thể và giải pháp đồng bộ trong giai đoạn 2020-2025. Công ty cam kết thực hiện các đầu tư cần thiết bao gồm: Đào tạo, tuyển dụng nhân sự trình độ cao, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển; Đẩy mạnh hợp tác chuyển giao công nghệ với các công ty dược lớn trên thế giới; Dành những nguồn lực thích đáng để phát triển các sản phẩm tân dược phù hợp với thị trường; Phát triển hệ thống phân phối đáp ứng nhanh với nhu cầu từ thị trường, đặc biệt là người tiêu dùng; Mở rộng danh mục sản phẩm tân dược thông qua tăng cường hợp tác với các công ty dược đa quốc gia; Đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép doanh thu, lợi nhuận cao so với thị trường.

Năm 2020, Công ty tiếp nhận chuyển giao công nghệ đối với 10-15 sản phẩm mới từ đối tác Daewoong. Đồng thời, công ty tiếp tục tìm kiếm, mở rộng các đối tác chiến lược để nhận chuyển giao, đa dạng hóa sản phẩm, phục vụ chiến lược phát triển sản phẩm tân dược.

Ông Chung Ji Kwang - UV HĐQT chia sẻ: "Đây là niềm tự hào và vinh dự cho tôi khi được bầu làm thành viên của Traphaco, và hoàn toàn ủng hộ Chiến lược phát triển Thuốc tân dược của Traphaco thời điểm này".

Ông Lee Tae Yon bày tỏ: "Như tôi đã nghiên cứu, kênh ETC chỉ chiếm 8% chia sẻ doanh thu bán hàng trong 10 thương hiệu hàng đầu trong danh mục đầu tư của Traphco. Nhưng tôi không nghĩ đó là điểm yếu của Traphco mà ngược lại, đó là cơ hội tốt vì chúng ta sẽ đều có một mục tiêu cần đạt được".

Nếu dịch bệnh covid-19 trong thời gian tới không còn gây tác động quá lớn và kéo dài, thì với thế và lực đã có, 5 giải pháp lớn kết hợp với Văn hóa Traphaco giai đoạn mới, sẽ tạo ra sự tăng trưởng mạnh không chỉ cho 2020 mà còn các năm tiếp theo. Đây là cơ sở để công ty tiếp tục kiên định với tầm nhìn đến năm 2025: Traphaco là doanh nghiệp Dược số 1 Việt Nam về tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Đại hội cũng đã nhất trí thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 2.000 tỷ đồng và 180 tỷ đồng, qua đó xác định mức tăng trưởng tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng so với năm 2019 lần lượt là 16% và 9%. Đồng thời Đại hội cũng thông qua kế hoạch cổ tức cho năm 2020 vẫn ở mức 30%