Tin tức Jan 05, 2020

Hội nghị Tổng kết năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020

Khép lại năm 2019, mở ra năm 2020 đầy thách thức và cơ hội đòi hỏi sự quyết liệt của Ban lãnh đạo công ty, sự đồng lòng và quyết tâm cao của các cấp quản lý và từng nhân viên. Đây sẽ là một giai đoạn phát triển mới của Traphaco, khi nhiệm vụ chính của Traphaco sẽ tiếp tục thực hiện 5 giải pháp lớn của năm quản trị doanh nghiệp 2019 và truyền thông xây dựng văn hoá Traphaco giai đoạn mới.

Năm 2019 là một năm đầy khó khăn và thách thức tuy vậy Traphaco đã hoàn thành phần lớn các công việc quan trọng được Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo công ty đặt ra từ đầu năm.

Về tình hình chung của thị trường Dược Việt Nam 2019. Theo báo cáo IMS (Q3/2019), khi thị trường kênh bán hàng nhà thuốc không tăng trưởng trong khi đây là kênh chiếm 92% doanh thu của Traphaco. Thông tư đấu thầu thuốc chậm ban hành so với dự kiến do đó công ty không tận dụng được các lợi thế tại kênh ETC. Bên cạnh đó, các sản phẩm chủ lực bị cạnh tranh khốc liệt bởi hàng nhái, giả.

Năm 2019, với định hướng của Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo công ty đã triển khai và thực hiện 05 giải pháp trọng điểm:

1. Mục tiêu chiến lược công ty năm 2019 chuyển thành KPI các bộ phận tạo nhịp độ khẩn trương thực hiện mục tiêu ngay đầu năm. Việc triển khai đã cho thấy KPI là công cụ hữu hiệu trong việc triển khai mục tiêu chiến lược khi Traphaco đã hoàn thành 1.134 chỉ tiêu/ 1.206 chỉ tiêu đạt 94%.

2. Áp dụng kết quả KPI gắn với lương 3Ps cho hệ thống lương khoán: Ngoài việc chú trọng doanh thu, khối Kinh doanh còn chú trọng chỉ tiêu khách hàng, độ phủ, SKU tạo tiền đề cho sự phát triển kinh doanh bền vững.

3. Đổi mới hoạt động marketing, tăng cường hoạt động truyền thông tại điểm bán và các chương trình thúc đẩy sản phẩm: Việc triển khai tích điểm được Khách hàng đón nhận, tăng cơ hội triển khai thúc đẩy phát triển các sản phẩm không truyền thông. Hoạt động triển khai poster dán đã chuyển đổi thói quen tạo sự lan tỏa thương hiệu. Ngoài ra, truyền thông thương hiệu & sản phẩm được cộng hưởng qua các hoạt động cho thấy sự sáng tạo, bắt nhịp Digital 4.0.

4. Giao hạn mức chi phí tối ưu chi phí cho tất cả các mảng công việc: Quý I/2019, đã ban hành hạn mức chi phí cho từng lãnh đạo qua đó kiểm soát chặt chẽ các chi phí doanh nghiệp, đảm bảo tối ưu chi phí cho từng mảng

5. Định hướng thúc đẩy bán hàng bệnh viện: Ngày 02/01/2019 Traphaco đã thành lập phòng Bán hàng bệnh viện và ngày 01/10/2019 đã bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc phụ trách ETC cho thấy quyết tâm đẩy mạnh và tập trung kênh bán hàng bệnh viện ETC

Với các giải pháp đã triển khai trong năm 2019, Traphaco đã đạt chỉ tiêu lợi nhuận hợp nhất sau thuế so với kế hoạch, đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động. Những kết quả quan trọng tạo tiền đề phát triển bền vững cho những năm tiếp theo, đó là Traphaco đã ổn định giá thông qua xây dựng các chương trình chính sách hướng tới cá nhân hóa khách hàng, đánh giá đúng năng lực khách hàng. Đàm phán với các nhà cung cấp giảm giá nguyên vật liệu đầu vào. Quản lý chi phí thông qua hạn mức. Đẩy mạnh bán hàng kênh bệnh viện. Đàm phán với nhiều công ty chuẩn bị đưa các sản phẩm nhập khẩu chất lượng triển khai trong kênh phân phối của Traphaco.Thực hiện chuyển giao công nghệ thành công giai đoạn 1 với đối tác Daewoong tại Traphaco Hưng Yên.

Bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty - Bà Vũ Thị Thuận thay mặt HĐQT biểu dương các kết quả của sự nỗ lực không ngừng của Ban điều hành và tập thể CBNV Traphaco trong năm 2019 và đưa ra định hướng các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020. Trong đó:

- Doanh thu hợp nhất (không VAT): 2.000 tỷ đồng trong đó:

  • Hàng sản xuất, gia công: 1.630 tỷ đồng
  • Hàng khai thác độc quyền: 70 tỷ đồng
  • Sữa: 50 tỷ đồng
  • Doanh thu được cộng từ công ty con: 250 tỷ đồng

- Lợi nhuận sau thuế hợp nhất: 180 tỷ đồng

- Lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ: 132 tỷ đồng

Tổng giám đốc Trần Túc Mã - Phát biểu kết luận Hội nghị

Khép lại năm 2019, mở ra năm 2020 đầy thách thức và cơ hội đòi hỏi sự quyết liệt của Ban lãnh đạo công ty, sự đồng lòng và quyết tâm cao của các cấp quản lý và từng nhân viên. Đây sẽ là một giai đoạn phát triển mới của Traphaco, khi nhiệm vụ chính của Traphaco sẽ tiếp tục thực hiện 5 giải pháp lớn của năm quản trị doanh nghiệp 2019 và truyền thông xây dựng văn hoá Traphaco giai đoạn mới. Năm 2020 được Tổng giám đốc Trần Túc Mã đưa ra thông điệp của năm là: “XÂY DỰNG VĂN HÓA TRAPHACO GIAI ĐOẠN MỚI” với khẩu hiệu truyền thông “Trung thực và dũng cảm - Chủ động cùng kết nối - Sáng tạo có trách nhiệm - Đổi mới tất thành công”.

Một số danh hiệu giải thưởng trong năm 2019

  • Giải Vàng chất lượng Quốc gia
  • Chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học công nghệ cho Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên
  • Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Công đoàn Công ty
  • Traphaco đạt chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu EDGE
  • Doanh nghiệp Vì người lao động
  • Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất
  • Top 5 Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất
  • Top 5 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất
  • Giải thưởng doanh nghiệp bền vững CSI
  • Top 50 thương hiệu Việt nam dẫn đầu