Tin tức Oct 25, 2019

Traphaco - Doanh nghiệp Khoa học và công nghệ

Được biết đến là doanh nghiệp luôn đi đầu và chú trọng đầu tư khoa học công nghệ. Cuối năm 2017, Traphaco đã khánh thành Nhà máy sản xuất thuốc tân dược thông minh 4.0 thuộc Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên tại xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Sự kiện khánh thành nhà máy đã được Câu lạc bộ Nhà báo Khoa học Công nghệ Việt Nam (CLB Nhà báo KHCN) lọt top 10 sự kiện khoa học công nghệ nổi bật nhất năm 2017.

Sau 02 năm đi vào hoạt động, vừa qua ngày 10/10/2019, Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên tiếp tục vinh dự được nhận chứng nhận là Doanh nghiệp Khoa học và công nghệ do Sở KH&CN tỉnh Hưng Yên trao tặng.

Để được công nhận là Doanh nghiệp Khoa học và công nghệ, doanh nghiệp cần vượt qua các tiêu chí như: hoạt động theo Luật doanh nghiệp; có khả năng tạo ra hoặc ứng dụng kết quả khoa học và công nghệ được cơ quan có thẩm quyền đánh giá, thẩm định, công nhận theo quy định; có doanh thu từ việc sản xuất, kinh doanh sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ đạt tỷ lệ tối thiểu 30% trên tổng doanh thu.

Các sản phẩm khoa học, công nghệ của Traphaco được Hội đồng bình chọn đánh giá là các sản phẩm Thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi được sản xuất theo công nghệ kín hoàn toàn (BFS).

Dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi theo công nghệ kín hoàn toàn (BFS)

Dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi theo công nghệ kín hoàn toàn (BFS) nói riêng và Nhà máy sản xuất thuốc tân dược thông minh 4.0 nằm trong Chiến lược phát triển bền vững Traphaco giai đoạn 2017 - 2020. Các sản phẩm thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi được sản xuất sẽ đạt độ vô khuẩn cấp cao nhất, tương đương với các chế phẩm tiêm truyền.  Đặc điểm nổi trội của công nghệ này là tính tự động hóa gần như tuyệt đối, khép kín hoàn toàn. Tất cả các quy trình đều được thực hiện trong một khuôn máy, xóa bỏ các khâu xử lý bao bì như tồn kho, làm sạch, khử trùng; giúp hạn chế tối đa ô nhiễm vi sinh vật. Dây chuyền thuốc nhỏ mắt của Traphaco được đầu tư các thiết bị khép kín, có hệ thống kiểm soát online, với công nghệ có độ chính xác cao và tự động hóa hoàn toàn, hạn chế tối đa sự can thiệp của con người, tạo ra sản phẩm chất lượng tối ưu - hoàn toàn vô trùng đảm bảo hiệu lực điều trị và an toàn cho người bệnh.

Việc đạt được chứng nhận là sự ghi nhận đối với những nỗ lực trong việc đầu tư khoa học công nghệ của Traphaco mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, chất lượng. Góp phần thực hiện sứ mệnh “Tiên phong sáng tạo dược phẩm Xanh bảo vệ sức khỏe con người”.