Tin tức Jul 04, 2019

Đối thoại trực tiếp giữa CBCNV và Ban lãnh đạo tại Hội nghị Đảng bộ Công ty CP Traphaco

Chiều ngày 3/7, Đảng ủy công ty CP Traphaco tổ chức hội nghị toàn Đảng bộ tổng kết 6 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai 6 tháng cuối năm 2019. Với hình thức mở rộng, hội nghị có sự tham gia của Ban Lãnh đạo công ty và các công ty con, đội ngũ quản lý cấp trung và toàn thể CBNV công ty CP Traphaco.

Bắt đầu hội nghị, Ông Nguyễn Huy Văn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc báo cáo Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2019. Bà Trần Thị Anh Phương – Chủ tịch Công đoàn báo cáo về việc đảm bảo quyền lợi cho người lao động tại 3 công ty Traphaco, Traphaco CNC, Traphaco Hưng Yên. Công đoàn cam kết dù một số chỉ tiêu tài chính không đạt kế hoạch nhưng các chế độ cho người lao động vẫn sẽ được đảm bảo.

Ông Trần Túc Mã – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty báo cáo đánh giá hoạt động SXKD và định hướng chiến lược, giải pháp cho 6 tháng cuối năm 2019. Với 5 giải pháp tổng thể năm 2019 đã được công bố vào hội nghị ngày 04/01, trong 6 tháng đầu năm đã có nhiều đổi mới được áp dụng.

1/  Xây dựng Kế hoạch triển khai của Công ty và của từng bộ phận. Tthực hiện giao KPI và gắn việc trả lương thưởng với kết quả KPI. Thay đổi cách khoán và áp dụng KPI cho miền Nam, miền Trung

2/ Thành lập phòng bán hàng bệnh viện và xây dựng các giải pháp thúc đẩy bán hàng kênh ETC. Hợp tác với tập đoàn Daewoong chuyển giao công nghệ và sản phẩm cho kênh bệnh viện.

3/ Đổi mới phương thức Marketing bao gồm: áp dụng chương trình tích điểm, tăng cường hoạt động trưng bày tại điểm bán, truyền thông tích hợp các kênh trực tiếp (zalo, sms) đến nhà thuốc cùng các hình thức truyền thông 4.0

4/ Thực hiện Quy định cách tính lương TDV, NV giao hàng, PTT gắn với KPI và doanh thu toàn khu vực. Điều chỉnh trong quá trình áp dụng.

5/ Ban hành Quy định hạn mức chi phí, xây dựng giải pháp thực hiện hạn mức cùng kiểm soát. Chi phí nguyên vật liệu giảm 1,76%; chi phí quản lý giảm 7% so với cùng kỳ 2018.

Với tiêu chí công khai và minh bạch, báo cáo đã trình bày ngắn gọn và trực tiếp vào các vấn đề nổi cộm 6 tháng đầu năm, đặc biệt là kết quả kinh doanh, vấn đề khách hàng ảo, bán sai giá sản phẩm.

Đồng thời, các giải pháp thực tế áp dụng trong 6 tháng cuối năm đã được công bố, tập trung tối đa cho việc gia tăng sự ủng hộ của khách hàng nhà thuốc bằng cách đảm bảo lợi nhuận cho khách hàng, hạn chế tràn hàng lên chợ, bán giá thấp. Công ty áp dụng phần mềm DMS, sử dụng big data nhằm đánh giá phân loại khách hàng theo năng lực bán; quy định sản lượng bán cho nhà thuốc phù hợp với năng lực khách hàng, tránh bị tràn hàng. Các lĩnh vực như nghiên cứu sản phẩm mới (OTC và ETC), Khai thác sản phẩm nhập khẩu, Marketing, Tài chính, Nhà máy tiếp tục thúc đẩy các hoạt động đổi mới gia tăng hiệu quả. Dự báo, trong tháng 7-8, doanh thu sẽ bị ảnh hưởng do thực hiện các giải pháp phân loại khách hàng, hạn chế sai giá, hạn chế tràn hàng; từ tháng 9 bắt đầu sẽ có tăng trưởng tốt.

Phát biểu trong hội nghị, Bà Vũ Thị Thuận - CT HĐQT đã kêu gọi tinh thần quyết chiến, sẵn sàng cống hiến, dám chấp nhận cái mới, dám chấp nhận sự thay đổi để phát triển từ tất cả CBNV. Công ty hoan nghênh những cá nhân như thế ở lại, đồng hành cùng với công ty; và trách nhiệm kêu gọi này thuộc về đội ngũ quản lý trực tiếp.

Phần quan trọng và thu hút sự quan tâm nhất hội nghị đó chính là tọa đàm trao đổi trực tiếp giữa Ban lãnh đạo và CBNV công ty. Nhiều câu hỏi, thắc mắc được nêu ra: từ việc hợp tác với đối tác Daewoong, chiến lược nghiên cứu sản phẩm cho 4 nhà máy, việc tối ưu chi phí. Và chú ý nhất chính là những câu hỏi về quy chế lương 3P, KPI, thu nhập, ngày công liên quan trực tiếp đến người lao động.

Hội nghị kết thúc sau 3 tiếng làm việc khẩn trương, công khai, minh bạch và thỏa mãn đa số những ý kiến của toàn thể CBNV công ty.

Một số hình ảnh:

Ông Nguyễn Huy Văn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc báo cáo Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2019

Bà Trần Thị Anh Phương – Chủ tịch Công đoàn báo cáo về việc đảm bảo quyền lợi cho người lao động

Ông Trần Túc Mã – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty báo cáo đánh giá hoạt động SXKD và định hướng chiến lược, giải pháp cho 6 tháng cuối năm 2019

Bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT phát biểu tại hội nghị

Tọa đàm trao đổi giữa Ban lãnh đạo và CBNV công ty