Tin tức Oct 24, 2018

Traphaco - Điển hình phát triển bền vững tại Việt Nam

Lần đầu tiên thực hiện Báo cáo phát triển bền vững độc lập

Ngày 23/10/2018, chương trình Tập huấn Nâng cao nhận thức về giá trị báo cáo phát triển bền vững (PTBV) cho đối tượng báo chí diễn ra do RED communication và GRI Vietnam tổ chức.

Chương trình tập huấn cung cấp các khái niệm cơ bản về phát triển bền vững và cách thức khai thác thông tin, viết bài về doanh nghiệp thông qua báo cáo PTBV. Công ty CP Traphaco cùng Tập đoàn Bảo Việt với tư cách khách mời là 2 đơn vị tiêu biểu trong việc xây dựng báo cáo PTBV theo chuẩn GRI quốc tế. Báo chí, thông qua khai thác báo cáo PTBV của doanh nghiệp, sẽ có vai trò: vừa là giám sát doanh nghiệp vừa là cổ vũ cho những doanh nghiệp đi theo con đường phát triển bền vững.

Câu chuyện phát triển bền vững xuất hiện từ rất sớm trên thế giới và trở thành xu hướng toàn cầu trong những thập kỷ gần đây. Cốt lõi của phát triển bền vững là sự cân bằng giữa yếu tố Tăng trưởng kinh tế - vốn được coi là mặt nổi trội nhất để đánh giá doanh nghiệp, với 2 yếu tố Bảo vệ môi trường và Đầu tư xã hội (người lao động, cộng đồng, ...). Phát triển bền vững không phải là điều xa lạ với các công ty đa quốc gia, nhưng sẽ là thử thách cho những công ty Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bà Đào Thúy Hà, đại diện CTCP Traphaco chia sẻ quá trình thực hiện Báo cáo PTBV độc lập đầu tiên.

Chia sẻ tại buổi tập huấn, bà Đào Thúy Hà, đại diện Traphaco cho biết: Đối với Traphaco, câu chuyện phát triển bền vững đã hình thành ngay từ đầu bởi là một doanh nghiệp dược phẩm với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe con người, giá trị đầu tiên mang lại chính là vì cộng đồng. Báo cáo PTBV của Traphaco là sự cụ thể hóa khái niệm3 cột trụ PTBV kinh tế - xã hội – môi trường; là sự cam kết lâu dài của công ty gửi tới cổ đông, tới xã hội, và cơ quan quản lý.

Báo cáo PTBV giúp Traphaco hệ thống lại con đường phát triển bền vững của công ty, thể hiện sự minh bạch, trung thực đối với nhà đầu tư và chính quyền, đồng thời cũng là công cụ hữu hiệu để truyền thông, nâng cao vị thế thương hiệu và tăng gọi vốn từ cổ đông.

Báo cáo phát triển bền vững Traphaco 2017

Trong buổi chia sẻ, Báo cáo PTBV của Traphaco cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới phóng viên. Đó là thắc mắc về giá trị mang lại khi xây dựng báo cáo PTBV, làm thế nào để nâng cao chất lượng báo cáo PTBV, xu hướng cách mạng công nghệ 4.0 có ảnh hưởng gì tới việc đảm bảo việc làm. Đặc biệt, Traphaco cũng thu nhận được những đóng góp hữu ích cho việc xây dựng báo cáo PTBV ngày càng tốt hơn.

Các nhà báo chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức và các diễn giả