Tin tức Apr 04, 2018

Hội nghị người lao động 2018

Hoà trong không khí phấn khởi và đoàn kết, toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty CP Traphaco tích cực hưởng ứng thi đua và nhằm quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2018. Sáng ngày 3/4/2018, Công ty CP Traphaco tổ chức Hội nghị người lao động.

Tham dự hội nghị có ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT; ông Trần Túc Mã - Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc; bà Trần Thị Anh Phương – Chủ tịch Công đoàn công ty cùng các ông bà trong Ban Tổng giám đốc, Giám đốc chức năng, Bí thư các chi bộ, trưởng phó các phòng ban, quản đốc các phân xưởng cùng các đại biểu đại diện cho cán bộ công nhân viên toàn công ty.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lan - Phó tổng giám đốc đã báo cáo hoạt động năm 2017 và phương hướng, kế hoạch SXKD năm 2018. Theo đó trong năm 2017 là một năm thành công với Traphaco, doanh thu năm 2017 tăng trưởng 11% (sau khi quy về cùng mặt bằng với năm 2016), lợi nhuận sau thuế tăng 14% so với năm 2016. Thu nhập bình quân người lao động đạt 21,6 tr đồng/tháng tăng 7,5%. Công bố và truyền thông đến toàn thể CBCNV về chiến lược phát triển bền vững của công ty giai đoạn 2017-2020. Một trong những bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Traphaco giai đoạn 2017-2020 là chính thức đưa Nhà máy vào vận hành thương mại đúng thời hạn. Quy chế lương 3P đã được HĐQT thông qua, áp dụng từ ngày 01/01/2018. Trong chương trình thi đua năm 2017 với chủ đề “Hiệu quả công việc” cũng đã ghi nhận về số lượng lớn chương trình tham gia với 311 chương trình, 257 chương trình được báo cáo và 20 chương trình đạt giải. Hoạt động đoàn thể cũng đã ghi nhận với các hoạt động phong trào thi đua, các hoạt động văn nghệ, thể thao, duy trì các hoạt động vì cộng đồng. Đây sẽ là tiền đề cho sự phát triển của công ty trong năm 2018 với những kỳ vọng của HĐQT, Ban lãnh đạo công ty.

Hội nghị cũng đã được nghe các ý kiến tham luận của đại diện các khối trong doanh nghiệp, các tham luận tập trung làm rõ hơn các mảng công việc liên quan và có những ý kiến đề xuất thiết thực, sát với những quyền lợi của người lao động. Ông Trần Túc Mã thay mặt cho người sử dụng lao động giải đáp thấu đáo tất cả các đề xuất, kiến nghị của người lao động và Ban lãnh đạo công ty cam kết sẽ đảm bảo thu nhập, môi trường làm việc thuận lợi cho người lao động và đề nghị người lao động tuân thủ đầy đủ các quy định của công ty để cùng hoàn thành các mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị, Bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch HĐQT đã cho thấy sự ghi nhận của các cổ đông đối với những nỗ lực trong mọi lĩnh vực như công tác tổ chức sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh công tác quản trị góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và chăm lo tốt đời sống người lao động. Tuy vậy, bà cũng đã chỉ ra những khó khăn, thách thức trong thời gian tới và đưa ra những nhiệm vụ cụ thể đòi hỏi Ban điều hành Công ty và tập thể CBCNV phải phấn đấu nhiều hơn nữa trong công tác quản lý, sản xuất kinh doanh nhằm mang đến môi trường làm việc tốt nhất, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, ổn định thu nhập và hiệu quả kinh doanh của Công ty.

Hội nghị cũng đã được nghe chỉ đạo của đại diện công đoàn cấp trên, ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đã ghi nhận thành tích công ty đã đạt được trong những năm vừa qua, để đạt được những kết quả như vậy không chỉ là sự chỉ đạo sát sao của Đảng, của Ban lãnh đạo công ty mà còn là sự nỗ lực, đồng lòng của tập thể CBCNV trong công ty

Hội nghị đã bầu thành viên đại diện cho tập thể lao động năm 2018 tham gia đối thoại định kỳ gồm 3 đồng chí. Các đại biểu tham dự đã biểu quyết nhất trí thông qua Thỏa ước lao động tập thể sửa đổi, bổ sung. Ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc Công ty đại diện người sử dụng lao động và bà Trần Thị Anh Phương - Chủ tịch Công đoàn Công ty, đại diện tập thể người lao động đã ký nội dung Thoả ước lao động tập thể năm 2018.

Tại hội nghị, BCH công đoàn công ty đã vinh dự nhận cờ thi đua xuất sắc do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng, 3 tập thể và 9 cá nhân đã nhận bằng khen của BCH công đoàn giao thông vận tải Việt Nam.

Hội nghị người lao động hàng năm là diễn đàn để phát huy dân chủ trực tiếp, thông qua đó người lao động được biết, được làm, được bàn, được kiểm tra, được tham gia đóng góp xây dựng định hướng chiến lược vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Bà Nguyễn Thị Lan - Phó tổng giám đốc đã báo cáo hoạt động năm 2017 và phương hướng, kế hoạch SXKD năm 2018

Ông Trần Túc Mã - Tổng giám đốc giải đáp thấu đáo các đề xuất, kiến nghị của người lao động

Bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch HĐQT phát biểu tại hội nghị

Ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc và bà Trần Thị Anh Phương - Chủ tịch Công đoàn Công ty ký nội dung Thoả ước lao động tập thể năm 2018

BCH công đoàn công ty đã vinh dự nhận cờ thi đua xuất sắc do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam

3 tập thể và 9 cá nhân đã nhận bằng khen của BCH công đoàn giao thông vận tải Việt Nam