Tin tức Mar 29, 2018

Nhà máy thứ 4 của Traphaco được cấp chứng nhận GMP-WHO

Là mắt xích quan trọng nằm trong chuỗi giá trị xanh Traphaco, Công ty TNHH Một thành viên Traphaco Sapa thực hiện công tác nghiên cứu phát triển vùng trồng dược liệu, đảm bảo ổn định số lượng và chất lượng, sản xuất các sản phẩm bản địa theo định hướng chiến lược của công ty mẹ.

Ngày 29/3/2018, nhà máy mới của Traphaco Sapa đã chính thức được Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn “Thực hành tốt sản xuất thuốc” theo khuyến cáo của tổ chức y tế Thế giới, “Thực hành tốt phòng kiểm nghiệm thuốc” và “Thực hành tốt bảo quản thuốc” đối với các dạng thuốc thành phẩm sau: Thuốc dược liệu, thuốc thang, nguyên liệu dược liệu: Cao lỏng, cao đặc, cao khô, vị thuốc, dược liệu đã chế biến (GMP-WHO). Đây là nhà máy thứ 4 của Công ty CP Traphaco đạt chuẩn GMP-WHO.

Nhà máy mới của Traphaco Sapa gồm 02 dây chuyền: Dây chuyền sản xuất cao dược liệu (cao lỏng, cao đặc, cao khô) và dây chuyền sản xuất dược liệu chế biến, vị thuốc thuốc thang. Đầu vào nhà máy là Dược liệu đạt GACP (Actiso, Chè dây, Rau đắng đất…); dược liệu theo GACP (Đương quy, Đan sâm …) được trồng trên mảnh đất dược liệu quý tại Lào Cai.

Traphaco Sapa chính là đơn vị tiên phong quan trọng trong chuỗi giá trị gắn liền với sinh kế của đồng bào, đóng góp vào công cuộc xóa đói giảm nghèo tại các cộng đồng dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa. Giúp người dân có thu nhập cao hơn gấp 3 – 5 lần so với việc canh tác truyền thống từ lúa, ngô. Nhà máy mới đi vào hoạt động đã tạo công ăn việc làm cho trên 600 hộ dân, trong đó trên 90% là dân tộc ít người với thu nhập trung bình trên 3 triệu đồng/người/tháng.

Những lợi ích mà Traphaco Sapa mang lại đã được các cấp các ngành ghi nhận với những danh hiệu giải thưởng như: Giải thưởng Cup vàng Vifotec, giải thưởng Khoa học công nghệ Kova, bằng khen của Chủ tịch UBND Lào Cai... . Ngày 12 tháng 4 năm 2017, công ty TNHH MTV Traphaco Sapa rất vinh dự khi được đón đoàn công tác do thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các đại biểu cấp cao đến thăm nhà máy tại Lào Cai. Thủ tướng đánh giá rất cao mô hình phát triển các vùng trồng dược liệu gắn với lợi ích kinh tế của công ty,  khẳng định Lào Cai là tỉnh cần đầu tư, phát triển vùng trồng dược liệu ở vùng Tây Bắc và Traphaco Sapa là công ty tiên phong đứng đầu về phát triển vùng trồng và chế biến dược liệu sạch làm thuốc đạt tiêu chuẩn GMP.

Đoàn công tác do thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu tới thăm Traphaco Sapa

Việc nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO về thực hành tốt sản xuất thuốc làm tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng, người dân đối với các sản phẩm của Traphaco Sapa nói riêng và Traphaco nói chung. Traphaco Sapa sẽ là mắt xích không thể thiếu trong sứ mệnh bảo vệ và chăm sức khoẻ người dân Việt Nam của Traphaco.