Tin tức Mar 23, 2018

Traphaco thiết lập quan hệ với Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc

Chiều 22/3/2018, Bộ Khoa học và Công nghệ và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã tiến hành động thổ xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Tham dự buổi lễ về phía Hàn Quốc có Tổng thống Moon Jae-in, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Kang Kyung-wha, Bộ trưởng Bộ Khoa học – Công nghệ thông tin và Truyền thông You Young Min cùng lãnh đạo các cơ quan có liên quan của Hàn Quốc. Về phía Việt Nam có sự hiện diện của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh, đại diện các Bộ, Ngành và UBND TP. Hà Nội.

Tại buổi lễ, Traphaco đã tham gia gian hàng triển lãm, mang đến buổi triển lãm những sản phẩm hàng đầu của công ty. Với 2 sản phẩm đứng đầu nhóm tác dụng tại thị trường Việt Nam: thuốc gan mật (Boganic) và các thuốc về thần kinh (Hoạt huyết dưỡng não – Cebraton) được sản xuất trên dây chuyền nhà máy sản xuất Đông dược hiện đại nhất Việt Nam.

Traphaco tham gia gian hàng triển lãm tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ động thổ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ vui mừng có mặt tại địa điểm mà trụ sở của Viện VKIST sẽ được xây dựng trên Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, nơi được kỳ vọng sẽ trở thành thành phố khoa học - công nghệ của Việt Nam. Dự án VKIST đã được các đối tác Hàn Quốc cam kết hỗ trợ triển khai từ năm 2013, trải qua một chặng đường dài vượt qua khó khăn, vướng mắc, Lễ động thổ hôm nay đánh dấu một giai đoạn mới của dự án. Phó Chủ tịch nước tin tưởng, với quyết tâm cao của cả hai phía Việt Nam và Hàn Quốc, VKIST sẽ sớm trở thành một viện nghiên cứu công nghệ công nghiệp phục vụ các ngành công nghiệp chiến lược, then chốt của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nhấn mạnh, việc tổ chức lễ động thổ hôm nay là một dấu mốc quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển nền khoa học và công nghệ của Việt Nam cũng như mối quan hệ gắn bó của hai nước Việt Nam – Hàn Quốc trong tất cả các ngành, các lĩnh vực. Việc tăng cường hợp tác để thúc đẩy phát triển kinh tế của Việt Nam thông qua khoa học và công nghệ là một minh chứng cho chính sách phía nam mới của Hàn Quốc hướng tới sự thịnh vượng chung của cả hai bên.

Trước đó, vào ngày 21/11/2017, Công ty CP Traphaco đã ký kết biên bản ghi nhớ với Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc, thiết lập nền tảng hợp tác trong tương lai giữa 2 đơn vị mà theo đó 2 đơn vị sẽ tiến hành các hợp tác trong phát triển công nghệ sinh học, đào tạo và thương mại hóa.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Huy Văn đã ký kết biên bản ghi nhớ giữa Traphaco với Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (ngày 21/11/2017)

Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc được thành lập theo Nghị định số 50 của Chính phủ ngày 18-5-2015 và được xây dựng dựa trên sự tham khảo mô hình thành công của KIST - viện khoa học ứng dụng hàng đầu của Hàn Quốc. Viện sẽ tập trung vào 3 ngành chính là công nghệ vật liệu, công nghệ sinh học phục vụ nông nghiệp và y học, công nghệ thông tin phục vụ ngành công nghệ số.