Tin tức Dec 28, 2017

Traphaco khánh thành Nhà máy sản xuất thuốc tân dược hiện đại nhất Việt Nam là 1 trong 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật nhất trong năm 2017

Được khánh thành vào ngày 8/11/2017, Nhà máy sản xuất thuốc tân dược hiện đại nhất Việt Nam tại tỉnh Hưng Yên đã chính thức đi vào hoạt động. Đây chính là 1 trong 10 sự kiện khoa học công nghệ nổi bật trong năm 2017 được Câu lạc bộ Nhà báo Khoa học và công nghệ Việt Nam (Hội nhà báo Việt Nam) công bố vào chiều ngày 27/12, tại Hà Nội.

Nhằm mục đích khẳng định vai trò quốc sách hàng đầu, cũng như động lực phát triển kinh tế - xã hội của KHCN trong năm 2017, CLB Nhà báo KHCN đã thực hiện chương trình bình chọn 10 sự kiện KHCN nổi bật. Cuộc bình chọn cũng nhằm động viên và nghi nhận cống hiến của các nhà khoa học, tập thể các nhà khoa học, qua từng năm, đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

Đây là năm thứ 12, sự kiện bình chọn này được tổ chức. Cùng với hệ thống các giải thưởng, cuộc bình chọn là một cách đánh giá khách quan, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá và tôn vinh của xã hội thông qua góc nhìn của  các nhà báo chuyên theo dõi lĩnh vực khoa học công nghệ.

Việc bình chọn các sự kiện KHCN nổi bật năm 2017 được thực hiện qua 2 vòng. Vòng 1, Ban chủ nhiệm gửi tới các nhà báo hội viên của câu lạc bộ một mẫu phiếu chỉ có các lĩnh vực cần để đề cử. Sau đó các nhà báo tự đề cử những sự kiện KHCN nổi bật năm 2017. Vòng 2, từ phiếu đề cử của các nhà báo, BCN tập hợp, phân tích và lựa chọn 10 sự kiện KHCN nổi bật năm 2017 với số phiếu bình chọn nhiều nhất.

Bà Hoàng Thị Rược - Giám đốc công ty TNHH Traphaco Hưng Yên nhận chứng nhận

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 46.288 m2 với tổng vốn đầu tư 477 tỉ đồng, gồm ba phân xưởng và năm dây chuyền sản xuất. Ứng dụng công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn sản xuất tốt của Tổ chức Y tế thế giới (GMP- WHO), Nhà máy có công suất 1,2 tỉ đơn vị sản phẩm mỗi năm, giảm ½ số người tham gia vận hành sản xuất so với quy trình cũ nhưng năng suất tăng gấp 3 lần.

Dây chuyền thuốc nhỏ mắt-mũi công nghệ BFS hiện đại nhất ngành dược, dây chuyền thuốc viên với hệ thống thiết bị công nghệ tự động, liên hoàn được vận hành nhờ cánh tay robot đạt chuẩn châu Âu. Điểm độc đáo nhất của nhà máy này là hệ thống dây chuyền tự động và đồng bộ, ứng dụng quy trình quản lý thông minh: hệ thống có gắn camera hồng ngoại giúp phát hiện và loại toàn bộ sản phẩm lỗi như vỉ ép thiếu viên. Các dây chuyền thuốc nước, siro công suất lớn hoàn toàn đồng bộ và kết nối tự động. Dựa trên nguyên tắc “No touch, No dust” trong sản xuất (Không có tác động con người không sinh bụi), toàn bộ dây chuyền hạn chế đến mức thấp nhất sự can thiệp của con người vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Nhà máy sản xuất tân dược hiện đại đi vào hoạt động là bước quan trọng hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững của Traphaco 2017 - 2020, từng bước thể hiện quyết tâm bứt phá và khẳng định vị thế số một, không chỉ trong Đông dược mà còn cả trong lĩnh vực tân dược: Trở thành công ty dược hàng đầu Việt Nam phát triển bền vững dựa trên công nghệ, nguồn nhân lực chất lượng cao và hệ thống quản trị hiện đại.