Tin tức Oct 12, 2017

Traphaco tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2017

Ngày 10/10/2017, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam phối hợp tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp bền vững Việt Nam lần thứ 4 năm 2017 với chủ đề “Nhân rộng những mô hình kinh doanh sáng tạo nhằm giải quyết các thách thức phát triển bền vững”.

Tham gia Diễn đàn có 350 đại biểu là các lãnh đạo, đại diện Chính phủ, Quốc hội, đại diện Liên Hợp Quốc, đại diện các tổ chức quốc tế, phi chính phủ, viện nghiên cứu, các chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Đây là năm thứ 4 Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam được tổ chức. Diễn đàn năm nay tập trung thảo luận về: Sự cần thiết của việc thúc đẩy và nhân rộng các giải pháp/mô hình kinh doanh sáng tạo để thực hiện thành công các Mục tiêu phát triển bền vững trong chương trình Nghị sự 2030; Huy động sự tham gia hiệu quả của khu vực tư nhân trong việc thực hiện các cam kết của Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu; Chia sẻ kinh nghiệm nhân rộng các mô hình kinh doanh bền vững…

Tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân trình bày về kế hoạch thực hiện Thoả thuận Paris về Biến đổi khí hậu của Việt Nam. Theo đó, trong giai đoạn 2017 – 2020, khu vực công – tư cần tiếp tục hợp tác để thực hiện thành công các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu đã được phê duyệt, chuẩn bị về mặt thể chế chính sách, nguồn lực, giải pháp để sẵn sàng thực hiện các nghĩa vụ do Thỏa thuận Paris quy định.

Ông Võ Tuấn Nhân Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại diễn đàn

Bên cạnh thách thức từ biến đổi khí hậu, sự bùng nổ dân số cũng đang gây ra nhiều nguy cơ cho vấn đề an ninh lương thực trên phạm vi toàn cầu. Trong bối cảnh đó, phát triển nông nghiệp xanh, theo hướng bền vững có thể mang lại rất nhiều cơ hội kinh doanh tiềm năng cho Việt Nam vốn có nhiều lợi thế để phát triển nông nghiệp. Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Công Tuấn tại Diễn đàn.

Bà Đào Thúy Hà - Trưởng phòng Marketing Traphaco chia sẻ tại phiên tọa đàm

Tại phiên tọa đàm, bà Đào Thúy Hà - Trưởng phòng Marketing Traphaco đã đại diện công ty chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc thực hiện và xây dựng báo cáo phát triển bền vững tại doanh nghiệp. Theo đó, việc thực hiện phát triển bền vững tại Traphaco gắn liền với hành trình xây dựng chuỗi giá trị xanh của Traphaco từ nguyên liệu, công nghệ, sản phẩm và dịch vụ. Sau 8 năm nghiên cứu và 2 năm triển khai thực hiện dự án Green Plan Traphaco đã xây dựng được trên 35.000 ha vùng trong theo chuẩn GACP-WHO nhưng quan trọng hơn cả Traphaco đã tạo ra được hơn 1.400 việc làm thường xuyên với thu nhập bình quân 200 triệu đồng/ha/năm cho mỗi người dân. Traphaco đã được Bộ Y tế công nhận 5 dược liệu có vùng trồng đạt chuẩn GACP-WHO. Với việc chủ động và đảm bảo về nguyên liệu Traphaco đã dẫn đầu về thị phần thuốc đông dược, có 2 sản phẩm dẫn đầu về doanh thu theo nhóm tác dụng (Thuốc bố gan Boganic và Thuốc bổ não Hoạt huyết dưỡng não & Cebraton).

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó tổng thư ký VCCI, Phó chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam phát biểu bế mạc diễn đàn

Phát biểu bế mạc diễn đàn năm nay, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó tổng thư ký VCCI, Phó chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam cho biết: “Phát triển bền vững chỉ có thể thành công với sự tham gia của mọi doanh nghiệp. Và đã đã đến lúc chúng ta cần bắt tay vào hành động vì các Mục tiêu toàn cầu. Phát triển bền vững không phải là một lựa chọn, đó là con đường duy nhất”.