Tin tức Aug 08, 2017

MC Quyền Linh đồng hành cùng Boganic trong chiến dịch “Quan tâm tới gan - Trước khi quá muộn”

Ngày 08/08/2017, nhãn hàng Boganic của Công ty cổ phần Traphaco đã công bố phát động chiến dịch “Quan tâm tới gan - Trước khi quá muộn” với sự đồng hành của MC Quyền Linh.

Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch "Quan tâm tới gan - Trước khi quá muộn" do nhãn hàng Boganic của công ty cổ phần Traphaco phát động với sự phối hợp của UBND huyện Sa Pa. Trong chiến dịch này, Quyền Linh sẽ là gương mặt đồng hành xuyên suốt chiến dịch. Gây ấn tượng thông qua những chương trình gắn bó với bà con nông dân nghèo, hình ảnh của MC Quyền Linh sẽ là cầu nối giúp chiến dịch lan tỏa rộng rãi hơn, nâng cao nhận thức của người dân trước những nguy cơ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe lá gan và sự nghiêm trọng của các bệnh về gan.

Theo ông Nguyễn Huy Văn, Phó Tổng Giám đốc Traphaco: Hiện nay, các bệnh lý gan được xếp vào nhóm những căn bệnh nguy hiểm nhất, để lại nhiều hệ lụy xấu cho không chỉ người bệnh mà cho toàn xã hội. Tại Việt Nam hiện có khoảng 10 triệu người đang mắc bệnh và mỗi năm có hơn 10.000 ca nhiễm bệnh gan mới. Do hiện trạng môi trường ô nhiễm, sử dụng các thực phẩm không an toàn, lạm dụng thuốc kháng sinh, thói quen ăn uống và sinh hoạt không hợp lý, đặc biệt là thực trạng bia rượu của người dân đang gây hiệu quả nghiêm trọng tới sức khoẻ lá gan và chất lượng đời sống. Nhận thức được điều đó, với sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, chiến dịch “Quan tâm tới gan - Trước khi quá muộn” ra đời như một lời kêu gọi mọi người giúp nâng cao nhận thức, tăng cường sự quan tâm của cộng đồng xã hội về Sức khỏe lá Gan và sẽ lan tỏa thông điệp đến với mọi người dân.

Ông Nguyễn Huy Văn, Phó TGĐ Traphaco công bố chiến dịch "Quan tâm tới gan- Trước khi quá muộn"

Chia sẻ về chiến dịch, Quyền Linh cho biết, anh tham gia chương trình với mục đích kêu gọi mọi người quan tâm bảo vệ sức khoẻ của bản thân, đặc biệt là bảo vệ lá gan, có ý thức hơn trong sử dụng bia rượu. Hiện nay nhiều người Việt Nam vẫn chưa thực sự quan tâm tới việc bảo vệ sức khoẻ lá gan, trong khi đó nếu một người trụ cột trong gia đình bị bệnh gan thù sẽ ảnh hưởng đến tất cả các thành viên trong gia đình và nói rộng ra là ảnh hưởng đến cả xã hội. Anh mong muốn thông qua chiến dịch này không chỉ giúp người dân nâng cao kiến thức về bảo vệ sức khoẻ mà còn là động lực để thúc đẩy tiêu dùng thuốc nội có chất lượng tốt và được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch ngay tại Việt Nam.

Nam diễn viên - MC Quyền Linh cũng kêu gọi người dân ngay từ bây giờ hãy có ý thức bảo vệ sức khoẻ của mình và gia đình bằng những hành động thiết thực nhất như chăm chỉ tập luyện thể thao, sử dụng thực phẩm sạch... Anh cũng đã cùng với Ban tổ chức đã có chuyến thăm quan vùng nguyên liệu sạch, trực tiếp cùng với bà con nông dân tại xã Sa Pả xuống đồng, cuốc đất và gieo trồng cây Actiso với ý nghĩa phát triển nguồn dược liệu xanh cho sản xuất thuốc bổ gan cho người dân. Vẫn với sự giản dị, gần gũi thường thấy, MC Quyền Linh rất chú tâm hỏi han bà con về đời sống hàng ngày, về những đổi thay trong cuộc sống khi chuyển đổi hình thức canh tác từ trồng ngô lúa sang trồng cây dược liệu Actiso.

Được biết, hiện tại huyện Sa Pa và Bắc Hà (Lào Cai) có 60 ha diện tích trồng cây Actiso với sản lượng 2.200 tấn dược liệu tươi mỗi năm, giúp xoá đói giảm nghèo và ổn định kinh tế cho 156 hộ dân, 1.300 khẩu, trong đó 80% là người dân tộc thiểu số. Diện tích trồng đương quy tại Bắc Hà cũng có 10ha với sản lượng 6-10 tấn dược liệu mỗi năm. Diện tích trồng cà thu hái chè dây tại huyện Sa Pa và Bát Xát có hơn 35.000 ha, cho sản lượng 70-100 tấn dược liệu khô/ năm, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho 350 hộ dân trên địa bàn. Toàn bộ số dược liệu trên được công ty Traphaco bao tiêu sản phẩm và hướng dẫn kỹ thuật và hỗ trợ giống cho bà con, bảo đảm tính bền vững của chuỗi liên kết 4 nhà: nhà nước - nhà nông - nhà khoa học - doanh nghiệp. Theo đánh giá của địa phương, việc trồng actiso mang lại hiệu quả kinh tế cao gấp gần 14 lần so với trồng lúa như trước đây.

Cùng ngày anh cũng đã thăm và tặng quà cho các em học sinh tại trường tiểu học Sa Pả 2

Một số hình ảnh trong chương trình:

Ông Nguyễn Huy Văn, Phó TGĐ Traphaco, ông Vũ Hùng Dũng, Chủ tịch UBND huyện Sapa, MC Quyền Linh tham gia tọa đàm

Ông Nguyễn Huy Văn, Phó TGĐ Traphaco và MC Quyền Linh trao đổi với các hộ dân trong Lễ gieo trồng Actiso

MC Quyền Linh xuống đồng tham gia gieo trồng Actiso cùng người dân Sa Pả

MC Quyền Linh tặng quà cho các em học sinh tại trường Tiểu học Sa Pả 2